Giáo án Tiếng Việt 1 bài 64: Vần IM UM

Chia sẻ: Nguyễn Thị Trúc Quỳnh | Ngày: | 3 giáo án

0
419
lượt xem
4
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 64: Vần IM UM

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 64: Vần IM UM
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô giáo Bộ Giáo án Tiếng Việt 1 bài 64: Vần IM UM. Giáo án được trình bày rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nắm được cách nhận biết từ im, um, chim câu, trùm khăn và đọc được câu ứng dụng. Từ đó, phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: Xanh, đỏ, tím, vàng. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của giáo viên đang tham gia giảng dạy bộ môn này trong cả nước. Với cách trình bày logic, chúng tôi hi vọng giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 64: Vần IM UM

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 64: Vần IM UM
Tóm tắt nội dung

I) Mục tiêu bài vần IM UM:

- Học sinh đọc được : im, um, chim câu, trùm khăn; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được : im, um, chim câu, trùm khăn .
- Đọc được các - Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: xanh, đỏ, tím, vàng .

II) Chuẩn bị:

- Giáo viên: Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa.
- Học sinh: Sách, bảng con, bộ đồ dùng tiếng việt.

III) Hoạt động dạy bài vần IM UM:

1. Ổn định:
2. Bài cũ: Vần em - êm .
- Cho học sinh viết bảng con, 2 -3 học sinh viết bảng lớp từ : que kem, mềm mại.
- Giáo viên nhận xét cho điểm .
- Cho 1 – 2 học sinh đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét cho điểm .

3. Bài mới:
a. Giới thiệu : Hôm nay chúng ta học bài vần im - um ® ghi tựa.
b. Bài học:
- Dạy vần im:
- Phân tích vần im.
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.
- Để được tiếng chim ta ghép thêm âm gì?
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Cho học sinh đọc: im – chim – chim câu.
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Dạy vần um : (quy trình tương tự ).
- Phân tích vần um .
- So sánh vần um với vần im .
- Cho học sinh đọc: um – trùm – trùm khăn.
- Hướng dẫn học sinh viết: im, um, chim câu, trùm khăn .
- Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.
- Cho học sinh viết bảng con.
- Nhận xét cho học sinh đọc.
- Chia lớp làm 4 nhóm thảo luận gạch chân tiếng có vần vừa học.
con nhím, tủm tỉm; trốn tìm, mũm mĩm
- Nhận xét, đọc mẫu, giải thích từ.
- Cho 2 – 3 học sinh đọc lại .
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- Hát múa chuyển tiết 2.

4. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Cho học sinh đọc lại bài ở tiết 1 cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho nhọc sinh.
- Đọc đoạn thơ ứng dụng
- Giáo viên đính tranh trong sách giáo khoa.
- Để hiểu rõ điều đó thì chúng ta cùng đọc đoạn thơ ứng dụng .
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Giáo viên đọc mẫu.
- Cho 2 – 3 học sinh đọc.

b. Luyện viết
- Hướng dẫn học sinh viết vào vở tập viết.
- Theo dõi giúp đỡ học sinh.
- Chấm điểm – Nhận xét.

c. Luyện nói:
- Cho học sinh nêu chủ đề luyện nói.
- Tranh vẽ gì? Lá có màu gì? Quả cà có màu gì?
- Quả cam có màu gì? Quả gấc có màu gì?
- Những vật nào có màu (xanh, đỏ, vàng, tím) nữa?
- Trong các màu đó em thích màu nào?
- Ngồi các màu đó các em còn biết màu nào khác?
- Giáo viên nhận xét .

IV) Củng cố, dặn dò:

- Giáo viên chỉ bảng.
- Về nhà đọc lại bài và xem trước vần iêm - yêm.

Đồng bộ tài khoản