Giáo án Tiếng Việt 1 bài 74: Vần UÔT ƯƠT

Chia sẻ: Trần Thị Thúy Nhiên | Ngày: | 3 giáo án

0
583
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 74: Vần UÔT ƯƠT

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 74: Vần UÔT ƯƠT
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Thư viện eLib, các thầy cô giáo sẽ tìm thấy những gì cần thiết cho bài soạn bộ môn mà mình đang đảm nhận. Các giáo án chất lượng được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn được tổng hợp trong Bộ Giáo án Tiếng Việt 1 bài 74: Vần UÔT ƯƠT. Giáo án này sẽ giúp em học sinh biết được cách đọc uôt, ươt, chuột nhắt, lướt ván; đọc được từ ngữ và câu ứng dụng. Đồng thời, phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: Chơi cầu trượt. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 74: Vần UÔT ƯƠT

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 74: Vần UÔT ƯƠT
Tóm tắt nội dung

I) Mục tiêu bài vần UÔT ƯƠT:

- Học sinh đọc và viết được : uôt, ươt, chuột nhắt, lướt ván ; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được : uôt, ươt, chuột nhắt, lướt ván .
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Chơi cầu trượt.

II) Chuẩn bị:

Giáo viên:
- Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa.
Học sinh:
- Sách, bảng con, bộ đồ dùng tiếng việt.

III) Hoạt động dạy bài vần UÔT ƯƠT:

1. Ổn định:
2. Bài cũ: it - iêt .
- Cho học sinh viết bảng con, 2 -3 học sinh viết bảng lớp từ : đông nghịt, hiểu biết.
- Giáo viên nhận xét cho điểm .
- Cho 1 – 2 học sinh đọc câu ứng dụng.
- Nhận xét cho điểm .

3. Bài mới:
a. Giới thiệu : Hôm nay chúng ta học bài vần uôt – ươt ghi tựa.
b. Bài học:
- Dạy vần uôt :
- Phân tích vần uôt .
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.
- Để được tiếng chuột ta ghép thêm âm và dấu gì?
- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Tranh vẽ gì?
- Cho học sinh đọc: uôt – chuột – chuột nhắt.
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Dạy vần ươt : (quy trình tương tự ).
- Phân tích vần ươt.
- So sánh vần ươt với vần uôt .
- Cho học sinh đọc: ươt – lướt – lướt ván .
- Hướng dẫn học sinh viết: uôt, ươt, chuột nhắt, lướt ván.
- Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.
- Cho học sinh viết bảng con.
- Nhận xét cho học sinh đọc.
- Đọc các từ ứng dụng:
- Chia lớp làm 4 nhóm thảo luận gạch chân tiếng có vần vừa học.
trắng muốt vượt lên
tuốt lúa ẩm ướt
- Nhận xét, đọc mẫu, giải thích từ.
- Cho 2 – 3 học sinh đọc lại .
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- Hát múa chuyển tiết 2.

4. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Cho học sinh đọc lại bài ở tiết 1 cá nhân, lớp.
- Chữa lỗi phát âm cho nhọc sinh.
- Đọc đoạn thơ ứng dụng:
- Giáo viên đính tranh trong sách giáo khoa.
- Tranh vẽ gì ?
- Để hiểu rỏ điều đó thì chúng ta cùng đọc đoạn ứng dụng .
- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.
- Giáo viên đọc mẫu.
- Cho 2 – 3 học sinh đọc.

b. Luyện viết
- Hướng dẫn học sinh viết vào vở tập viết.
- Theo dõi giúp đỡ học sinh.
- Chấm điểm – Nhận xét.

c. Luyên nói:
- Cho học sinh đọc tên bài luyện nói .
- Tranh vẽ gì?
- Khi chơi các bạn đã làm gì để không xô ngã nhau?
- Các em đã từng chơi cầu trượt lần nào chưa?
- Khi chơi có vui không?
- Các em chơi như thế nào?
- Giáo viên nhận xét .

IV. Củng cố, dặn dò:

- Giáo viên chỉ bảng.
- Về nhà đọc lại bài và xem trước bài ôn tập.

Đồng bộ tài khoản