Giáo án Tiếng Việt 1 bài 84: Vần OP AP

Chia sẻ: Phạm Thị Hải Yến | Ngày: | 8 giáo án

0
718
lượt xem
11
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 84: Vần OP AP

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 84: Vần OP AP
Mô tả bộ sưu tập

Để quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án mà vẫn đảm bảo chất lượng bài dạy, chúng tôi xin giới thiệu BST Giáo án Tiếng Việt 1 bài 84. Các giáo án trong BST này được chọn lọc kỹ càng, chi tiết giúp các em học sinh hiểu được cách đọc và viết: op, ap, họp nhóm, múa sạp; từ và đoạn thơ ứng dụng. Đồng thời luyện cho học sinh nói được từ 1-2 câu theo chủ đề "Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông". Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 84: Vần OP AP

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 84: Vần OP AP
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích yêu cầu bài vần OP AP:

- Đọc được: op, ap, họp nhóm, múa sạp; Từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: op, ap, họp nhóm, múa sạp.
- Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề: Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông.
- HSKT: Viết chữ o, ô.

II. Chuẩn bị:

- Tranh minh hoạ từ khóa, tranh minh hoạ câu ứng dụng.
- Tranh minh hoạ luyện nói: Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông.
- Bộ ghép vần của GV và học sinh.

III. Các hoạt động dạy học bài vần OP AP: 

1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh đầu học kì II.
- GV nhận xét chung về chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới:
- GV giới thiệu tranh rút ra vần op, ghi bảng.
- Gọi 1 HS phân tích vần op.
- Lớp cài vần op.
- GV nhận xét.
- HD đánh vần vần op.
- Có op, muốn có tiếng họp ta làm thế nào?
- Cài tiếng họp.
- GV nhận xét và ghi bảng tiếng họp.
- Gọi phân tích tiếng họp.
- GV hướng dẫn đánh vần tiếng họp.
- Dùng tranh giới thiệu từ “họp nhóm”.
- Hỏi: Trong từ có tiếng nào mang vần mới học.
- Gọi đánh vần tiếng họp, đọc trơn từ họp nhóm.
- Gọi đọc sơ đồ trên bảng.
- Vần 2: vần ap (dạy tương tự )
- So sánh 2 vần
- Đọc lại 2 cột vần.
- Gọi học sinh đọc toàn bảng.
- Hướng dẫn viết bảng con: op, họp nhóm, ap, múa sạp.
- GV nhận xét và sửa sai.
- Đọc từ ứng dụng.
- Giáo viên đưa tranh, mẫu vật hoặc vật thật để giới thiệu từ ứng dụng, có thể giải nghĩa từ (nếu thấy cần), rút từ ghi bảng.
- Con cọp, đóng góp, giấy nháp, xe đạp.
- Gọi đánh vần các tiếng có chứa vần mới học và đọc trơn các từ trên.
- Đọc sơ đồ 2.
- Gọi đọc toàn bảng.
- Luyện đọc bảng lớp:
- Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn
- Luyện câu: GV tranh rút câu ghi bảng:
- GV nhận xét và sửa sai.
- Luyện viết vở TV.
- GV thu vở một số em để chấm điểm.
- Nhận xét cách viết.
- Luyện nói: Chủ đề: “Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông”.
+ GV treo tranh và gợi ý bằng hệ thống câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề “Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông”
+ Đọc sách
+ GV đọc mẫu 1 lần.
+ GV nhận xét cho điểm.

IV. Củng cố bài vần OP AP:

- Gọi đọc bài.
- Trò chơi: Kết bạn.
- Giáo viên gọi học sinh chia thành 2 nhóm mỗi nhóm khoảng 10 em. Thi tìm bạn thân.
- Cách chơi:
Phát cho 10 em 10 thẻ và ghi các từ có chứa vần op, ap. Học sinh biết được mình mang từ gì và chuẩn bị tìm về đúng nhóm của mình. Những học sinh mang vần op kết thành 1 nhóm, vần ap kết thành 1 nhóm. Những học sinh không mang các vần trên không kết được bạn. Sau khi GV hô “kết bạn” thì học sinh tìm bạn và kết thành nhóm. Học sinh nào kết sai nhóm thì bị phạt lò cò xung quanh lớp 1 vòng.
- GV nhận xét trò chơi.

V. Nhận xét, dặn dò:

Học bài, xem bài ở nhà, tự tìm từ mang vần vừa học.

Đồng bộ tài khoản