Giáo án Tiếng Việt 1 bài 92: Vần OAI OAY

Chia sẻ: Thị Sa Rây | Ngày: | 12 giáo án

0
1.726
lượt xem
14
download
Xem 12 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 92: Vần OAI OAY

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 92: Vần OAI OAY
Mô tả bộ sưu tập

Đến với bộ sưu tập Giáo án Tiếng việt 1 quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ có được tiết học thú vị, mang lại hiệu quả cao. Thông qua những bài soạn giáo án bài 92 Học vần OAI - OAY được biên soạn từ các giáo viên khác nhau quý thầy cô sẽ có được những bài dạy đạt chất lượng tốt nhất. Học sinh nhanh chóng nắm bắt được nội dung bài học về cách đọc: oai, oay, điện thoại, gió xoáy, từ và đoạn thơ ứng dụng. cách viết oai, oay, điện thoại, gió xoáy. Luyện nói được từ 1-3 câu theo chủ đề: Ghế đẩu, ghế xoay, ghế tựa học sinh đọc to, phát âm đúng các tiếng có oai, oay. Viết chữ đúng qui trình chữ. Giáo dục học sinh yêu thích học Tiếng Việt và thấy được sự phong phú của Tiếng Việt. Thư viện eLib hy vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 92: Vần OAI OAY

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 92: Vần OAI OAY
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI VẦN OAI OAY:

1. Kiến thức:
- HS đọc được: oai, oay, điện thoại, gió xoáy, từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được oai, oay, điện thoại, gió xoáy.
- Luyện nói được từ 1-3 câu theo chủ đề: Ghế đẩu, ghế xoay, ghế tựa.
- HS, khá, giỏi đọc trơn được các tiếng, từ, câu trong bài.
2. Kĩ năng: HS đọc to, phát âm đúng các tiếng có oai, oay. Viết chữ đúng qui trình chữ.
3. Thái độ: Giáo dục HS yêu thích học Tiếng Việt và thấy được sự phong phú của Tiếng Việt

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

GV+ HS: Bộ đồ dùng Tiếng Việt

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC BÀI VẦN OAI OAY:

A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS lên bảng đọc, viết
- Đọc cho HS viết vào bảng con
- Giơ bảng yêu cầu HS đọc
- Nhận xét cho tuyên dương
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Dạy vần mới:
a. Nhận diện vần:
- Viết vần oai lên bảng
- Yêu cầu HS giỏi phân tích vần oai
- Yêu cầu HS tìm ghép vần oai
- Hướng dẫn HS đánh vần đọc oai
- Nhận xét uốn nắn

b. Đánh vần, đọc tiếng, từ mới:
- Có vần oai muốn có tiếng thoại ta tìm thêm âm gì? Dấu gì?
- Âm th và dấu nặng đặt ở vị trí nào với vần oai
- Yêu cầu HS tìm ghép tiếng thoại
- Yêu cầu HS phân tích đánh vần, đọc tiếng thoại
- Giơ tranh hỏi: Tranh vẽ gì?
+ Viết từ mới lên bảng
+ Chỉ bảng yêu cầu HS yếu đọc
+ Nhận xét uốn nắn
- Vần: oay Các bước dạy như trên
+ Yêu cầu HS yếu so sánh

c. Luyện viết bảng con:
- Viết mẫu lên bảng lớp
- Hướng dẫn HS cách viết
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
- Nhận xét, uốn nắn chữ viết cho HS

d. Đọc từ ngữ ứng dụng:
- Viết từ ngữ ứng dụng lên bảng
- Gọi HS giỏi đọc
- Đọc mẫu và giải nghĩa từ
- Yêu cầu HS yếu đọc và tìm tiếng có vần mới
- Chỉ bảng theo thứ tự và không thứ tự yêu cầu HS đọc
- Nhận xét, uốn nắn cánh đọc cho HS

3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Chỉ bảng yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Nhận xét, uốn nắn, cánh đọc

b. Đọc câu ứng dụng:
- Yêu cầu HS mở SGK quan sát tranh
- Viết câu ứng dụng lên bảng
- Gọi HS giỏi đọc, tìm tiếng có vần mới
- Đọc mẫu và giải thích câu ứng dụng
- Chỉ bảng yêu cầu HS yếu đọc
- Nhận xét, uốn nắn cách đọc cho HS

c. Luyện viết vào vở:
- Yêu cầu HS mở vở tập viết
- Theo dõi giúp đỡ HS viết bài
- Thu một số bài chấm điểm, nhận xét sửa chữa

d. Luyện nói:
- Yêu cầu HS quan sát tranh SGK
+ Trong tranh vẽ gì ?
- Viết chủ đề luyện nói lên bảng
+ Hãy quan sát tranh và nói tên từng ghế
+ Giới thiệu với bạn nhà em có những loại ghế...
- Yêu cầu HS yếu tìm tiếng có vần mới học
- Gọi HS đọc lại toàn bài
- Nhận xét uốn nắn

IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ 

- Chỉ bảng yêu cầu HS đọc bài trên bảng
- Yêu cầu HS đọc bài SGK
- Tìm đọc thêm các tiếng có vần mới
- Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.

Đồng bộ tài khoản