Giáo án Tiếng Việt 1 bài 94: Vần OANG OĂNG

Chia sẻ: Thị Sa Rây | Ngày: | 13 giáo án

0
1.129
lượt xem
14
download
Xem 11 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 94: Vần OANG OĂNG

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 94: Vần OANG OĂNG
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp học sinh nắm được các kiến thức trong bài học một cách vững vàng, quý thầy cô giáo cần có một bài soạn để giảng dạy tốt nhất. Dưới đây là bộ sưu tập Giáo án Tiếng việt 1 bài 94: Học vần OANG - OĂNG được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy ở các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo, qua đó giúp học sinh hiểu được cách đọc và viết: oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng, từ và đoạn thơ ứng dụng. Ngoài ra còn luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Áo choàng, áo len, áo sơ mi. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 bài 94: Vần OANG OĂNG

Giáo án Tiếng Việt 1 bài 94: Vần OANG OĂNG
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI VẦN OANG OĂNG:

1. Kiến thức:
- HS đọc được: oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng, từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng.
- Luyện nói được từ 1-3 câu theo chủ đề: Áo choàng, áo len, áo sơ mi.
- HS, khá, giỏi đọc trơn được các tiếng, từ, câu trong bài.
2. Kĩ năng: HS đọc to, phát âm đúng các tiếng có oang, oăng. Viết chữ đúng qui trình chữ.
3. Thái độ: Giáo dục HS yêu thích học Tiếng Việt và thấy được sự phong phú của Tiếng Việt.

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:

GV + HS: Bộ đồ dùng Tiếng Việt.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC BÀI VẦN OANG OĂNG:

A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS lên bảng đọc, viết
- Đọc cho HS viết vào bảng con
- Giơ bảng yêu cầu HS đọc
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Dạy vần mới:
a. Nhận diện vần:
- Viết vần oang lên bảng
- Yêu cầu HS yếu phân tích vần oang
- Yêu cầu HS tìm ghép vần oang
- Hướng dẫn HS đánh vần đọc oang
- Nhận xét uốn nắn

b. Đánh vần, đọc tiếng, từ mới:
- Có vần oang muốn có tiếng hoang ta tìm thêm âm gì?
- Âm h đặt ở vị trí nào với vần oang
- Yêu cầu HS tìm ghép tiếng hoang
- Yêu cầu HS phân tích đánh vần, đọc tiếng hoang
- Giơ tranh hỏi: Tranh vẽ gì?
+ Viết từ mới lên bảng
+ Chỉ bảng yêu cầu HS yếu đọc
+ Nhận xét uốn nắn
- Vần: oăng (Các bước dạy như trên)
+ Yêu cầu HS yếu so sánh

c. Luyện viết bảng con:
- Viết mẫu lên bảng lớp
- Hướng dẫn HS cách viết
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
- Nhận xét, uốn nắn chữ viết cho HS

d. Đọc từ ngữ ứng dụng:
- Viết từ ngữ ứng dụng lên bảng
- Yêu cầu HS yếu đọc và tìm tiếng có vần mới
- Chỉ bảng theo thứ tự và không thứ tự yêu cầu HS đọc
- Nhận xét, uốn nắn cánh đọc cho HS

3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Chỉ bảng yêu cầu HS đọc bài tiết 1
- Nhận xét, uốn nắn, cánh đọc

b. Đọc câu ứng dụng:
- Yêu cầu HS mở SGK quan sát tranh
- Viết câu ứng dụng lên bảng
- Gọi HS yếu tìm và đọc tiếng
- Đọc mẫu và giải thích câu ứng dụng
- Chỉ bảng yêu cầu HS đọc
- Nhận xét, uốn nắn cách đọc cho HS

c. Luyện viết vào vở:
-Yêu cầu HS mở vở tập viết
- Theo dõi giúp đỡ HS viết bài
- Thu một số bài chấm điểm, nhận xét sửa chữa

d. Luyện nói :
- Yêu cầu HS quan sát tranh SGK
+ Trong tranh vẽ gì?
- Viết chủ đề luyện nói lên bảng
+ Hãy quan sát các bạn và nói tên các loại áo
- Yêu cầu HS yếu tìm tiếng có vần mới học
- Gọi HS giỏi đọc lại toàn bài
- Nhận xét uốn nắn

IV.CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- Chỉ bảng yêu cầu HS đọc bài trên bảng
- Yêu cầu HS đọc bài SGK
- Tìm đọc thêm các tiếng có vần mới
- Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.

Đồng bộ tài khoản