Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 11: Kể chuyện Hai tiếng kì lạ

Chia sẻ: Lê Văn Đông | Ngày: | 4 giáo án

0
215
lượt xem
0
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 11: Kể chuyện Hai tiếng kì lạ

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 11: Kể chuyện Hai tiếng kì lạ
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo là người đưa hàng trăm chuyến đò sang sông. Vì thế, mỗi kiến thức thầy cô giáo truyền đạt phải được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Hiểu được điều đó, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 11: Kể chuyện Hai tiếng kì lạ giúp quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án, hướng dẫn các em học sinh nắm được toàn bộ câu chuỵện Hai tiếng kì lạ. Đồng thời, rèn kỹ năng kể: kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên; rèn kĩ năng nghe và đánh giá các bạn kể. Giáo dục học sinh biết nói lời cảm ơn và xin lỗi. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 11: Kể chuyện Hai tiếng kì lạ

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 11: Kể chuyện Hai tiếng kì lạ
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích yêu cầu bài kể chuyện Hai tiếng kì lạ:

- Học sinh thích thú nghe giáo viên kể chuyện, dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ học sinh kể được từng đoạn của câu chuyện. Sau đó kể lại tồn bộ câu chuyện. Giọng kể hào hứng sôi nổi.
- Học sinh nhận ra: Lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ.

II. Đồ dùng dạy học: 

Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK và các câu hỏi gợi ý.

III. Tiến trình tiết dạy bài kể chuyện Hai tiếng kì lạ:

1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ: Hỏi bài trước
- Gọi học sinh kể lại câu chuyện “Dê con nghe lời mẹ”.
- Học sinh nêu ý nghĩa câu chuyện.
- Nhận xét bài cũ.

3. Giảng bài mới:
a. Giới thiệu bài: (Ghi đề lên bảng )
b. Giảng nội dung bài mới
- Hướng dẫn kể chuyện
- Kể chuyện: Giáo viên kể 2 lần với giọng diễn cảm. Khi kể kết kết hợp dùng tranh minh hoạ để học sinh dễ nhớ câu chuyện:
Lưu ý: Giáo viên cần thể hiện:
+ Đoạn đầu: Kể chậm rãi, làm rõ các chi tiết.
+ Lời cụ già: thân mật, khích lệ Pao-lích.
+ Lời Pao-lích nói với chị, với bà, với anh: nhẹ nhàng âu yếm.
+ Các chi tiết tả phản ứng của chị Lê-na, của bà, của anh cần được kể với sự ngạc nhiên, sau đó là sự thích thú trước thay đổi của Pao-lích.

- Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn câu chuyện theo tranh:
+ Tranh 1: Giáo viên yêu cầu học sinh xem tranh trong SGK đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời các câu hỏi.
+ Tranh 1 vẽ cảnh gì? Câu hỏi dưới tranh là gì?
+ Y/ cầu mỗi tổ cử 1 đại diện để thi kể đoạn 1.
+ Cho học sinh tiếp tục kể theo tranh 2, 3 và 4
- Nghỉ giải lao

- Hướng dẫn học sinh kể tòan câu chuyện:
+ Tổ chức cho các nhóm, mỗi nhóm 4 em đóng các vai để thi kể tồn câu chuyện. Cho các em hố trang thành các nhân vật để thêm phần hấp dẫn.
+ Giúp học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện:
+ Theo em, hai tiếng kì lạ mà cụ già dạy cho Pao-lích là hai tiếng nào? Vì sao Pao-lích nói hai tiếng đó, mọi người lại tỏ ra yêu mến và giúp đỡ cậu

IV. Củng cố bài kể chuyện Hai tiếng kì lạ:

Hỏi nội dung bài học.


V.Dặn dò, nhận xét

Nhận xét tổng kết tiết học, yêu cầu học sinh về nhà kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết sau, xem trước các tranh minh hoạ phỏng đóan diễn biến của câu chuyện.

VI. Rút kinh nghiệm

Đồng bộ tài khoản