Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Chính tả Bàn tay mẹ

Chia sẻ: Kim Rạch Ta Nạ | Ngày: | 4 giáo án

0
135
lượt xem
0
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Chính tả Bàn tay mẹ

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Chính tả Bàn tay mẹ
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm giáo án mẫu cho bài soạn của mình, các thầy cô hãy đến với Thư viện eLib để sở hữu Bộ Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Chính tả Bàn tay mẹ cho kho tài liệu tham khảo của mình. Các giáo án được trình bày ngắn gọn, khoa học sẽ giúp các em học sinh nắm được cách viết chính tả bài Bàn tay mẹ. Đồng thời, rèn kĩ năng viết đúng và đẹp bài chính tả và luyện tập phân biệt: an, at, g / gh. Qua đó, giáo dục học sinh ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. Chúng tôi hi vọng bộ giáo này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô hiệu quả hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Chính tả Bàn tay mẹ

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Chính tả Bàn tay mẹ
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích yêu cầu bài Chính tả Bàn tay mẹ:

- HS chép lại chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Bàn tay mẹ.
- Làm đúng các bài tập chính tả: Điền vần an hoặc at, chữ g hoặc gh ?

II. Đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ, bảng nam châm. Nội dung đoạn văn cần chép. Nội dung các bài tập 2 và 3.
- Học sinh cần có VBT.

III. Tiến trình tiết dạy bài Chính tả Bàn tay mẹ:

1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ: Hỏi bài trước.
- Chấm vở những học sinh giáo viên cho về nhà chép lại bài lần trước.
- Gọi 2 học sinh lên bảng làm lại bài tập 2 tuần trước đã làm.
- Nhận xét chung về bài cũ của học sinh.

3.Giảng bài mới:
a. Giới thiệu bài: ( Ghi đề lên bảng )
b. Giảng nội dung bài mới:
- Hướng dẫn học sinh tập chép:
- Gọi học sinh nhìn bảng đọc đoạn văn cần chép (giáo viên đã chuẩn bị ở bảng phụ)
- Cả lớp đọc thầm đoạn văn và tìm những tiếng các em thường viết sai: hằng ngày, bao nhiêu, nấu cơm, giặt, tã lót.
- Giáo viên nhận xét chung về viết bảng con của học sinh.
- Thực hành bài viết (chép chính tả).
- Hướng dẫn các em tư thế ngồi viết, cách cầm bút, đặt vở, cách viết đầu bài, cách viết chữ đầu của đoạn văn thụt vào 2 ô, sau dấu chấm phải viết hoa.
- Cho học sinh nhìn bài viết ở bảng từ hoặc SGK để viết.
- Hướng dẫn học sinh cầm bút chì để sữa lỗi chính tả:
+ Giáo viên đọc thong thả, chỉ vào từng chữ trên bảng để học sinh sốt và sữa lỗi, hướng dẫn các em gạch chân những chữ viết sai, viết vào bên lề vở.
+ Giáo viên chữa trên bảng những lỗi phổ biến, hướng dẫn các em ghi lỗi ra lề vở phía trên bài viết.
- Thu bài chấm 1 số em.

4. Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
- Học sinh nêu yêu cầu của bài trong vở BT Tiếng Việt.
- Đính trên bảng lớp 2 bảng phụ có sẵn 2 bài tập giống nhau của các bài tập.
- Gọi học sinh làm bảng từ theo hình thức thi đua giữa các nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc.

IV. Nhận xét, dặn dò:

- Yêu cầu học sinh về nhà chép lại đọan văn cho đúng, sạch đẹp, làm lại các bài tập.
- Rút kinh nghiệm.

Đồng bộ tài khoản