Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Tập đọc Vẽ ngựa

Chia sẻ: Trần Thị Ngọc Tâm | Ngày: | 3 giáo án

0
151
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Tập đọc Vẽ ngựa

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Tập đọc Vẽ ngựa
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng gửi tới các thầy cô giáo Bộ Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Tập đọc Vẽ ngựa. Giáo án được trình bày rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh hiểu được tính hài hước của câu chuyện: bé vẽ ngựa không ra hình của con ngựa. Khi bà hỏi con gì, bé lại nghĩ bà chưa nhìn thấy con ngựa bao giờ. Đồng thời, rèn cho học sinh đọc đúng, thành thạo và trả lời được câu hỏi 1, 2 bài tập đọc Vẽ ngựa. Qua đó, giáo dục học sinh yêu thích vẽ tranh. Bộ sưu tập này được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của giáo viên đang tham gia giảng dạy bộ môn này trong cả nước. Với cách trình bày logic, chúng tôi hi vọng giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Tập đọc Vẽ ngựa

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 2: Tập đọc Vẽ ngựa
Tóm tắt nội dung

I. Yêu cầu bài tập đọc Vẽ ngựa:

1. Kiến thức:
- Hiểu nội dung bài: Tính hài hước của câu chuyện :bé vẽ ngựa không ra hình của con ngựa .Khi bà hỏi con gì, bé lại nghĩ bà chưa nhìn thấy con ngựa bao giờ
- Trả lời câu hỏi 1, 2
2. Kĩ năng: Rèn cho HS đọc đúng, thành thạo và trả lời được câu hỏi 1, 2 bài tập đọc Vẽ ngựa
3. Thái độ; Giáo dục HS yêu thích vẽ tranh
Ghi chú: Bài kể chuyện Cô bé trùm khăn đỏ chuyển thành bài đọc thêm cho những nơi có điều kiện.

II. Chuẩn bị:

Tranh minh hoạ bài đọc SGK

III. Các hoạt động dạy học bài tập đọc Vẽ ngựa:

1. KTBC :
- Đọc bài: Vẽ ngựa
- Cùng HS nhận xét ghi điểm
2. Bài mới:
- GV giới thiệu tranh, giới thiệu bài và rút tựa bài ghi bảng.
- Đọc bài
- Tìm hiểu bài và luyện đọc:
- Hỏi bài mới học.
- Gọi học sinh đọc bài cả lớp đọc thầm và trả câu hỏi:
Bạn nhỏ muốn vẽ con gì?
Vì sao nhìn tranh bà không nhận ra con vật ấy?
- Nhận xét học sinh trả lời.
Giáo viên nói thêm: Em bé trong truyện này còn rất nhỏ. Bé vẽ ngựa không ra hình con ngựa nên bà không nhận ra. Khi bà hỏi bé vẽ con gì, bé lại ngây thơ tưởng rằng bà chưa bao giờ trông thấy con ngựa nên nhận không ra con ngựa trong bức tranh của bé.
- Cho cả lớp đọc thầm câu hỏi 3 và quan sát tranh để điền trông hoặc trông thấy vào chỗ trống.
- Luyện đọc phân vai:
- Tổ chức cho học sinh từng nhóm luyện đọc phân vai nhóm 3 học sinh.
- Luyện nói: Chủ đề: Hỏi nhau.
- Gọi học sinh đọc câu mẫu.
- Giáo viên gợi ý để học sinh hỏi đáp nhau theo cặp 2 em, thay nhau hỏi và đáp.

IV. Củng cố bài tập đọc Vẽ ngựa:

Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học.

V. Dặn dò:

Đọc và trả lời câu hỏi trong bài thành thạo ở nhà.

Đồng bộ tài khoản