Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 4: Tập đọc Quyển vở của em

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
234
lượt xem
5
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 4: Tập đọc Quyển vở của em

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 4: Tập đọc Quyển vở của em
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm tài liệu tham khảo cho quý thầy cô khi soạn giáo án, TailLieu.VN giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 4: Tập đọc Quyển vở của em. Bộ sưu tập gồm nhiều giáo án, được tổng hợp từ các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp quý thầy cô hướng dẫn học sinh đọc trơn toàn bài và đọc đúng các từ ngữ: ngay ngắn, mát rượi, mới tinh, tính nết, tròng oan. Đồng thời, ôn các vần iêt, uyêt, tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần iêt, uyêt. Qua đó, hiểu được nội dung bài: Tình cảm yêu mến quyển vở của bạn nhỏ trong bài thơ. Từ đó, có ý thức giữ vở sạch đẹp; biết hỏi đáp tự nhiên về nghề nghiệp của bố. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 4: Tập đọc Quyển vở của em

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 4: Tập đọc Quyển vở của em
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài tập đọc Quyển vở của em:

1. Học sinh đọc trơn cả bài thơ. Cụ thể:
- Phát âm đúng các từ ngữ: Quyển vở, ngăy ngắn, xếp hàng, mát rượi, nắn nót, mới tinh, tính nết, trò ngoan.
- Tốc độ đọc tối thiểu 25 đến 30 tiếng / phút.
- Biết nghỉ hơi đúng sau mỗi câu.
2. Ôn các vần iêt, uyêt; tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần iêt, uyêt.
3. Hiểu từ ngữ trong bài.
- Ngay ngắn, nắn nót. Hiểu được tình cảm yêu mến quyển vở của bạn nhỏ trong bài. Từ đó có ý thức giữ vở sạch, đẹp.
- Nói được một cách tự nhiên về quyển vở của mình.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ bài đọc SGK.
- Bộ chữ của GV và học sinh.

III. Các hoạt động dạy bài tập đọc Quyển vở của em:

1. KTBC : Hỏi bài trước.
- Gọi 2 học sinh đọc thuộc lòng bài: “Mẹ và cô” và trả lời câu hỏi 1 và 2 trong bài.
- Gọi 2 học sinh viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: buổi sáng, đám cưới, nải chuối, tưới cây.
- GV nhận xét chung.
2.Bài mới:
- GV giới thiệu tranh, giới thiệu bài và rút tựa bài ghi bảng.
Hôm nay chúng ta học bài thơ: Quyển vở cua em. Quyển vở có đặc điểm như thế nào? Là học sinh em phải giữ vở ra sao ? Đọc bài thơ các em sẽ hiểu rõ điều đó.
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
+ Đọc mẫu bài thơ lần 1 (giọng đọc vui, nhẹ nhàng). Tóm tắt nội dung bài:
+ Đọc mẫu lần 2 ( chỉ bảng), đọc nhanh hơn lần 1.
+ Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
- Cho học sinh thảo luận nhóm để tìm từ khó đọc trong bài, giáo viên gạch chân các từ ngữ các nhóm đã nêu.
+ Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ.
+ Luyện đọc câu:
Gọi em đầu bàn đọc câu thứ nhất (dòng thứ nhất). Các em sau tự đứng dậy đọc câu nối tiếp.
+ Luyện đọc đoạn và cả bài thơ:
- Đọc nối tiếp từng khổ thơ.
- Thi đọc cả bài thơ.
- Giáo viên đọc diễn cảm lại bài thơ.
- Đọc đồng thanh cả bài.
- Luyện tập:
Ôn vần iêt, uyêt.

3. Tìm hiểu bài và luyện đọc:
- Hỏi bài mới học.
- Gọi học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi:
Bạn nhỏ thấy gì khi mở quyển vở?
Chữ đẹp thể hiện tính nết của ai?
- Nhận xét học sinh trả lời.
- Giáo viên đọc lại bài thơ và gọi 2 học sinh đọc lại.
- Luyện nói:
Chủ đề: Nói về quyển vở của em.
- Giáo viên cho học sinh quan sát tranh minh hoạ và nêu các câu hỏi gợi ý để học sinh nói về quyển vở của mình.
- Tổ chức cho các em thi nói về quyển vở của mình.

IV. Củng cố bài tập đọc Quyển vở của em:

Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học.

V. Nhận xét dặn dò:

- Về nhà đọc lại bài nhiều lần, xem bài mới.
- Bao bọc lại sách vở, dán nhãn tên, giữ sách vở sạch sẽ.

Đồng bộ tài khoản