Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 5: Tập đọc Vì bây giờ mẹ mới về

Chia sẻ: Nông Thị Thùy Trang | Ngày: | 3 giáo án

0
222
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 5: Tập đọc Vì bây giờ mẹ mới về

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 5: Tập đọc Vì bây giờ mẹ mới về
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô thuận tiên khi soạn giáo án, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 5: Tập đọc Vì bây giờ mẹ mới về. Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ các giáo viên đang giảng dạy bộ môn tiếng Việt lớp 1 tại các trường có tiếng trong cả nước. Nội dung giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em hiểu được cách đọc toàn bài, phát âm đúng các từ: làm sao, lúc nãy, hiểu nghĩa: hoảng hốt, cắt. Đồng thời, rèn cách đọc tiếng, từ, câu, tìm từ, nói câu có vần: ưt, ưc. Qua đó, giáo dục học sinh tính gan dạ, tự lập. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 5: Tập đọc Vì bây giờ mẹ mới về

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 5: Tập đọc Vì bây giờ mẹ mới về
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích yêu cầu bài tập đọc Vì bây giờ mẹ mới về:

1. Học sinh đọc trơn cả bài.
- Đọc đúng các từ ngữ: khóc ồ, hoảng hốt, cắt bánh, đứt tay.
- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm dấu phẩy, biết đọc câu có dấu chấm hỏi (?) (cao giọng vẽ ngạc nhiên).
2. Ôn các vần ưc, ưt; tìm được tiếng, nói được câu có chứa tiếng có vần ưc, ưt.
3. Hiểu từ ngữ trong bài. Nhận biết được các câu hỏi, biết đọc đúng câu hỏi.
- Hiểu nội dung: cậu bé làm nũng me, mẹ về mới khóc.
- Nói năng tự nhiên, hồn nhiên theo yêu cầu luyện nói.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ bài đọc SGK.
- Bộ chữ của GV và học sinh.

III.Tiến trình tiết dạy bài tập đọc Vì bây giờ mẹ mới về:

1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ: Hỏi bài trước
- Gọi 2 học sinh đọc bài: “Quà của bố” và trả lời các câu hỏi SGK.
- Gọi 3 học sinh viết bảng, lớp viết bảng con các từ sau: về phép, vững vàng, luôn luôn.
- GV nhận xét chung.

3. Giảng bài mới
a. Giới thiệu bài: ( Ghi đề lên bảng )
b.. Giảng nội dung bài mới
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
+ Đọc mẫu bài văn lần 1 (giọng người mẹ hoảng hốt khi thấy con khóc ồ lên, giọng ngạc nhiên khi hỏi “Sao đến bay giờ con mới khóc ?”. Giọng cậu bé nũng nịu.
+ Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
- Cho học sinh thảo luận nhóm để tìm từ khó đọc trong bài, giáo viên gạch chân các từ ngữ các nhóm đã nêu.
+ Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ.
+ Các em hiểu như thế nào là hoảng hốt ?
- Luyện đọc câu:
+ Học sinh đọc từng câu theo cách: mỗi em tự đọc nhẩm từng chữ ở câu thứ nhất, tiếp tục với các câu sau. Sau đó nối tiếp nhau đọc từng câu.
+ Gọi học sinh đọc nối tiếp câu theo dãy.
- Luyện đọc đoạn, bài:
- Thi đọc đoạn và cả bài.
- Giáo viên đọc diễn cảm lại cả bài.
- Đọc đồng thanh cả bài.
- Nghỉ giữa tiết
- Luyện tập:
- Ôn các vần ưt, ưc:

4. Tìm hiểu bài và luyện đọc:
-Hỏi bài mới học.
- Gọi học sinh đọc bài cả lớp đọc thầm và trả câu hỏi:
Khi bị đứt tay cậu bé có khóc không ?
Lúc nào cậu bé mới khóc ? Vì sao ?
Bài này có mấy câu hỏi ? Đọc các câu hỏi và câu trả lời ?
- Nhận xét học sinh trả lời.
- Giáo viên đọc diễn cảm lại bài văn, gọi 2 học sinh đọc lại cả bài văn, hướng dẫn các em đọc đúng câu hỏi và câu trả lời trong bài.
- Cho đọc theo phân vai gồm 3 học sinh: dẫn chuyện, người mẹ và cậu bé.
- Giáo viên cho học sinh quan sát tranh minh hoạ và nêu các câu hỏi gợi ý để học sinh hỏi đáp theo mẫu.
- Gọi 2 học sinh thực hành hỏi đáp theo mẫu SGK.
- Tổ chức cho các em hỏi đáp theo mẫu.

IV. Củng cố bài tập đọc Vì bây giờ mẹ mới về:

Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học.

V. Nhận xét dặn dò:

- Về nhà đọc lại bài nhiều lần, kể lại câu truyện cho người thân nghe, xem bài mới.
- Rút kinh nghiệm.

Đồng bộ tài khoản