Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Kể chuyện Sói và sóc

Chia sẻ: Lương Thị Cúc | Ngày: | 4 giáo án

0
406
lượt xem
1
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Kể chuyện Sói và sóc

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Kể chuyện Sói và sóc
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập các Bộ Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Kể chuyện Sói và sóc hay dành cho quý thầy cô tham khảo. Một số giáo án soạn dạy dùng phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Phần mục đích yêu cầu đúng và rõ ràng theo chuẩn kiến thức và kĩ năng nhằm giúp các em học sinh hiểu được cách dựa vào hình ảnh minh hoạ, đưa ra lời thuyết minh cho mỗi hình ảnh và lời kể của GV, kể lại được toàn bộ câu chuỵện Sói và Sóc. Đồng thời, rèn kỹ năng kể: kể từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên; rèn kĩ năng nghe và đánh giá các bạn kể. Qua đó, giáo dục học sinh biết thông minh, nhanh trí khi gặp khó khăn để tìm cách thoát nạn. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Kể chuyện Sói và sóc

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Kể chuyện Sói và sóc
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích yêu cầu bài kể chuyện Sói và sóc:

- Học sinh nghe giáo viên kể chuyện, dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ học sinh kể được từng đoạn của câu chuyện. Sau đó kể lại tồn bộ câu chuyện. Biết thay đổi giọng kể để phân biệt lời các nhân vật và lời người dẫn chuyện.
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Sóc là con vật thông minh nên đã thốt khỏi tình thế nguy hiểm.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK.
- Mặt nạ Sói và Sóc.

III. Tiến trình tiết dạy bài kể chuyện Sói và sóc:

1. Ổn định :
2. Kiểm tra bài cũ: Hỏi bài trước
- Giáo viên yêu cầu học sinh học mở SGK trang 99 để kể lại câu chuyện “Niềm vui bất ngờ”. -Học sinh thứ 2 kể xong nêu ý nghĩa câu chuyện.
- Nhận xét bài cũ.
3. Giảng bài mới:
a. Giới thiệu bài: (Ghi đề lên bảng)
b. Giảng nội dung bài mới
- Kể chuyện: Giáo viên kể 2, 3 lần với giọng diễn cảm. Khi kể kết kết hợp dùng tranh minh hoạ để học sinh dễ nhớ câu chuyện:
+ Kể lần 1 để học sinh biết câu chuyện.
+ Kể lần 2 và 3 kết hợp tranh minh hoạ giúp học sinh nhớ câu chuyện.
- Lưu ý: Giáo viên cần thể hiện:
+ Lời mở đầu truyện: Kể thông thả. Dừng lại ở các chi tiết Sói định ăn thịt Sóc. Sóc van nài.
+ Lời Sóc: Khi còn trong tay Sói: mềm mỏng nhẹ nhàng. Khi đứng trên cây giải thích: Ôn tồn nhưng rắn rỏi, mạnh mẽ.
+ Lời Sói: Thể hiện sự băn khoăn.
- Có thể thêm thắt lời miêu tả làm câu chuyện thêm sinh động nhưng không được thêm bớt các chi tiết làm thay đổi nội dung và ý nghĩa câu chuyện.
- Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
- Hướng dẫn học sinh kể tòan câu chuyện:
+ Tổ chức cho các nhóm, mỗi nhóm 3 em đóng các vai: Lời người dẫn chuyện, lời Sói, lời Sóc). Thi kể tồn câu chuyện. Cho các em hố trang thành các nhân vật để thêm phần hấp dẫn.
+ Kể lần 1 giáo viên đóng vai người dẫn chuyện, các lần khác giao cho học sinh thực hiện với nhau.
- Giúp học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện: Sói và Sóc ai là người thông minh? Hãy nêu một việc chứng tỏ sự thông minh đó.

IV. Củng cố bài kể chuyện Sói và sóc:

Hỏi lại bài học

V. Dặn dò nhận xét

Nhận xét tổng kết tiết học, yêu cầu học sinh về nhà kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết sau, xem trước các tranh minh hoạ phỏng đoán diễn biến của câu chuyện.

Đồng bộ tài khoản