Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Tập đọc Chuyện ở lớp

Chia sẻ: Trần Thị Ngọc Tâm | Ngày: | 3 giáo án

0
271
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Tập đọc Chuyện ở lớp

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Tập đọc Chuyện ở lớp
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Tập đọc Chuyện ở lớp mới nhất và bám sát chương trình chuẩn kiến thức, kĩ năng. Các giáo án soạn chi tiết thiết kế các hoạt động cho học sinh dễ dàng thực hiện, phân bố nội dung giảng dạy chính yếu, phù hợp giúp cho học sinh hiểu được cách đọc trơn cả bài, phát âm đúng: ở lớp, trêu, bôi bẩn, nổi, hiểu nghĩa: đỏ bừng tai, bôi bẩn. Đồng thời, rèn cách đọc tiếng, từ, câu, tìm từ, nói câu có vần: uôt, uôc đọc diễn cảm bài thơ. Qua đó, giáo dục học sinh đức tính thật thà, không giấu dốt. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Tập đọc Chuyện ở lớp

Giáo án Tiếng Việt 1 chủ điểm 7: Tập đọc Chuyện ở lớp
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích yêu cầu bài tập đọc Chuyện ở lớp:

1. Học sinh đọc trơn cả bài.
- Phát âm đúng các từ ngư: ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc.
- Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
2. Ôn các vần uôt, uôc; tìm được tiếng, nói được câu có chứa tiếng có vần uôt, uôc.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ bài đọc SGK.
- Bộ chữ của GV và học sinh.

III. Tiến trình tiết dạy bài tập đọc Chuyện ở lớp:

1. Ổn định :
2. Kiểm tra bài cũ: Hỏi bài trước
- Gọi học sinh đọc bài tập đọc “Chú công” và trả lời các câu hỏi trong SGK.
- Nhận xét KTBC.

3. Giảng bài mới:
a. Giới thiệu bài: (Ghi đề lên bảng)
b. Giảng nội dung bài mới
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
+ Đọc mẫu bài văn lần 1 (giọng đọc hồn nhiên các câu thơ ghi lời em bé kể cho mẹ nghe chuyện ở lớp. Đọc giọng dịu dàng, âu yếm các câu thơ ghi lời của mẹ). Tóm tắt nội dung bài:
+ Đọc mẫu lần 2 ( chỉ bảng), đọc nhanh hơn lần 1.

- Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
+ Cho học sinh thảo luận nhóm để tìm từ khó đọc trong bài, giáo viên gạch chân các từ ngữ các nhóm đã nêu.
+ Ở lớp: (l  n), đứng dậy: (d  gi), trêu (tr  ch), bôi bẩn: (ân  âng), vuốt tóc: (uôt  uôc)
+ Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ.
+ Các em hiểu như thế nào là trêu ?

- Luyện đọc câu: Gọi học sinh đọc trơn câu theo cách: mỗi em tự đọc nhẩm từng chữ ở câu thứ nhất, tiếp tục với các câu sau. Sau đó giáo viên gọi 1 học sinh đầu bàn đọc câu 1, các em khác tự đứng lên đọc nối tiếp các câu còn lại.
- Luyện đọc đoạn và bài: (theo 3 đoạn)
- Cho học sinh đọc từng đoạn nối tiếp nhau. Đọc cả bài.
- Luyện tập.

4. Tìm hiểu bài và luyện nói:
- Hỏi bài mới học.
- Gọi 2 học sinh đọc bài, cả lớp đọc thầm và trả lời các câu hỏi:
Bạn nhỏ kể cho mẹ nghe những chuyện gì ở lớp?
Mẹ nói gì với bạn nhỏ ?
- Nhận xét học sinh trả lời.
- Giáo viên đọc diễn cảm cả bài.
- Gọi học sinh thi đọc diễn cảm tồn bài văn.
- Luyện nói:
+ Qua tranh giáo viên gợi ý các câu hỏi giúp học sinh nói tốt theo chủ đề luyện nói.
+ Nhận xét chung phần luyện nói của học sinh.

IV. Củng cố bài tập đọc Chuyện ở lớp:

Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học.

V. Nhận xét dặn dò:

Về nhà đọc lại bài nhiều lần, xem bài mới.

Đồng bộ tài khoản