Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Kể chuyện - Có công mài sắt, có ngày nên kim

Chia sẻ: Mai Xuân Hoàng | Ngày: | 7 giáo án

0
382
lượt xem
6
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Kể chuyện - Có công mài sắt, có ngày nên kim

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Kể chuyện - Có công mài sắt, có ngày nên kim
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Kể chuyện - Có công mài sắt, có ngày nên kim. Giáo án cung cấp kiến thức giúp học sinh hiểu gợi ý dưới mỗi tranh kể được từng đoạn của câu chuyện. Đồng thời, kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện “Có công mài sắt, có ngày nên kim” với giọng kể tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt và trau dồi hứng thú đọc và kể chuyện. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Kể chuyện - Có công mài sắt, có ngày nên kim

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Kể chuyện - Có công mài sắt, có ngày nên kim
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Có công mài sắt, có ngày nên kim

1. Kiến thức: Dựa vào trí nhớ và tranh. HS kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung bài tập đọc: “Có công mài sắt có ngày nên kim”
2. Kỹ năng: Biết phối hợp lời kể với diệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung.
3. Thái độ: Trau dồi hứng thú đọc và kể chuyện

II. Chuẩn bị bài Kể chuyện: Có công mài sắt, có ngày nên kim

- GV: Tranh
- HS: SGK

III. Các hoạt động bài Kể chuyện: Có công mài sắt, có ngày nên kim

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (1’)
- Thầy kiểm tra SGK
3. Bài mới
Giới thiệu:
- Tiết tập đọc hôm trước chúng ta đọc chuyện gì?
- Em học được lời khuyên gì qua câu chuyện đó?
- Trong tiết kể chuyện hôm nay các em sẽ nhìn tranh kể lại từng đoạn truyện, sau đó kể toàn bộ câu chuyện rồi sắm vai theo câu chuyện đó.
Phát triển các hoạt động (30’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS kể chuyện (ĐDDH: tranh)
- Mục tiêu: HS kể từng đoạn bằng lời theo tranh dựa vào câu hỏi.
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại
- Thầy hướng dẫn HS quan sát tranh và cho HS kể theo câu hỏi gợi ý.
* Kể theo tranh 1.
- Thầy: Đặt câu hỏi
- Cậu bé đang làm gì? Cậu đọc sách ntn?
- Vậy còn lúc tập viết thì ra sao?
* Kể theo tranh 2
- Tranh vẽ bà cụ đang làm gì?
- Cậu bé hỏi bà cụ điều gì?
- Bà cụ trả lời thế nào?
- Cậu bé có tin lời bà cụ nói không?
* Kể theo tranh 3
- Bà cụ trả lời thế nào?
- Sau khi nghe bà cụ giảng giải, cậu bé làm gì?
* Kể theo tranh 4
- Em hãy nói lại câu tục ngữ
- Câu tục ngữ khuyên em điều gì?
- Chốt: “Có công mài sắt có ngày nên kim” khuyên chúng ta làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại.

Hoạt động 2: Kể chuyện theo nhóm
- Mục tiêu: HS tiếp nối nhau kể từng đoạn theo nhóm.
- Phương pháp: Kể chuyện
- Thầy cho HS kể theo từng nhóm
- Thầy theo dõi chung, giúp đỡ nhóm làm việc
- Thầy tổ chức cho các nhóm thi kể chuyện

Hoạt động 3: Kể chuyện trước lớp
- Mục tiêu: HS kể chuyện kèm với động tác, điệu bộ
- Phương pháp: Sắm vai
- Thầy giúp HS nắm yêu cầu bài tập
- Cần 3 người đóng vai: Người dẫn chuyện, cậu bé, bà cụ.
- Mỗi vai kể với giọng riêng có kèm với động tác, điệu bộ.
- Thầy nhận xét cách kể của từng nhóm

IV. Củng cố bài Kể chuyện: Có công mài sắt, có ngày nên kim – Dặn dò (3’)

- Động viên, khen những ưu điểm, nêu những điểm chưa tốt để điều chỉnh.
- Về tập kể chuyện.
- Chuẩn bị bài chính tả.

Đồng bộ tài khoản