Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Tập đọc - Tự thuật

Chia sẻ: Nông Thị Thùy Trang | Ngày: | 6 giáo án

0
490
lượt xem
1
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Tập đọc  - Tự thuật

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Tập đọc - Tự thuật
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Tập đọc - Tự thuật để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định Bộ GD và súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu các vần khó: quận, trường, nữ. Đồng thời, biết nghỉ hơi đúng sau các dấu phảy, giữa các dòng, giữa phần yêu cầu và trả lời mỗi dòng và biết đọc một văn bản tự thuật với goịng rõ ràng, rành mạch. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Tập đọc  - Tự thuật

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 1 bài: Tập đọc - Tự thuật
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập đọc: Tự thuật

1. Kiến thức: Nắm được nghĩa và biết cách dùng
- Các từ mới được giải nghĩa ở sau bài đọc
- Các từ chỉ đơn vị hành chính như: xã, phường, quận, huyện
- Nắm được những thông tin chính về bạn Hà trong bài
2. Kỹ năng:
* Đọc đúng:
- Các từ có vần khó: uyên, ương
- Các từ dễ phát âm sai do ảnh hưởng của phương ngữ hoặc từ có thanh hỏi, thanh ngã.
* Biết nghỉ ngơi đúng mức:
- Sau các dấu phẩy dấu chấm.
- Giữa hai phần yêu cầu và trả lời ở mỗi dòng.
- Giữa các dòng
- Đọc văn bản tự thuật rõ ràng, ràng mạch.
3. Thái độ: Tính tự tin mạnh dạn trước đám đông.

II. Chuẩn bị bài Tập đọc: Tự thuật

- GV: Tranh, bảng câu hỏi tự thuật
- HS: SGK

III. Các hoạt động bài Tập đọc: Tự thuật

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Có công mài sắt có ngày nên kim
- HS đọc từng đoạn chuyện. TL câu hỏi:
- Tính nết cậu bé lúc đầu ntn?
- Vì sao cậu bé lại nghe lời bà cụ để quay về nhà học bài?
3. Bài mới
Giới thiệu: (2’)
- Thầy cho HS xem tranh trong SGK, hỏi HS:
- Đây là ảnh ai?
- Thầy nêu: Đây là ảnh 1 bạn HS. Hôm nay, chúng ta sẽ đọc lời của bạn ấy tự kể về mình. Những lời kể về mình như vậy gọi là: “Tự thuật”. Qua lời tự thuật của bạn, các em sẽ biết bạn ấy tên gì?, là nam hay nữ, sinh ngày nào? Nhà ở đâu? . . .
Phát triển các hoạt động (26’)

Hoạt động 1: Luyện đọc (ĐDDH: bảng cài)
- Mục tiêu: Đọc đúng từ khó: ương, uyên. Biết nghỉ hơi ở mỗi dòng.
- Phương pháp: Phân tích luyện tập.
- Thầy đọc mẫu
- Thầy yêu cầu HStìm từ khó phát âm và từ khó hiểu
- Từ khó phát âm.
- Từ khó hiểu (cho HS đọc ở cuối bài)
- Luyện đọc câu
- Thầy chỉ định từng HS đọc, mỗi em đọc 1 câu nối tiếp nhau đến hết bài.
- Thầy chú ý HS nghỉ hơi đúng.
- Treo bảng phụ để đánh dấu chỗ nghỉ hơi
- Thầy chỉ định 1 số HS đọc đoạn, bài
- Thầy cho HS đọc theo nhóm

Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Mục tiêu: Hiểu được nội dung bài và biết tự thuật bản thân
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại
- Thầy đặt câu hỏi
- Em biết những gì về bạn Thanh Hà
- Nhờ đâu em biết về bạn Thanh Hà như trên?
- Thầy cho HS chơi trò chơi “phỏng vấn” để trả lời các câu hỏi về bản thân nêu trong bài tập 3, 4.

Hoạt động 3: Luyện đọc lại
- Mục tiêu: Đọc bài rõ ràng, rành mạch
- Phương pháp: Luyện tập
- Thầy hướng dẫn HS đọc câu, đoạn, bài.

IV. Củng cố bài Tập đọc: Tự thuật – Dặn dò

- Thầy cho HS nhắc lại những điều cần ghi nhớ.
- Tự thuật là gì?
- Hãy nêu những người thường hay viết tự thuật.
- Dặn HS hỏi những điều chưa biết rõ (ngày sinh, nơi sinh, quê quán . . .) để chuẩn bị bài làm văn.

Đồng bộ tài khoản