Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Chính tả - Nghe - viết: Ông và cháu. Phân biệt C/K, L/N, dấu hỏi/dấu ngã

Chia sẻ: Phạm Thị Trọng | Ngày: | 7 giáo án

0
543
lượt xem
10
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Chính tả - Nghe - viết: Ông và cháu. Phân biệt C/K, L/N, dấu hỏi/dấu ngã

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Chính tả - Nghe - viết: Ông và cháu. Phân biệt C/K, L/N, dấu hỏi/dấu ngã
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Chính tả - Nghe - viết: Ông và cháu. Phân biệt c/k, l/n, dấu hỏi/dấu ngã quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ có được tiết học thú vị, mang lại hiệu quả cao. Thông qua những bài soạn giáo án được biên soạn từ các giáo viên khác nhau quý thầy cô sẽ có được những bài dạy đạt chất lượng tốt nhất. Qua đó, giúp học sinh nhanh chóng nắm được cách trình bày đúng bài thơ: Ông và cháu, viết đúng các dấu hai chấm, mở và đóng ngoặc kép, dấu chấm than. Đồng thời, l làm đúng các bài tập phân biệt c/k, thanh hỏi/ thanh ngã; trình bày bài viết sạch đẹp, viết đúng tốc độ và giáo dục tính cẩn thận, óc thẩm mĩ. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Chính tả - Nghe - viết: Ông và cháu. Phân biệt C/K, L/N, dấu hỏi/dấu ngã

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Chính tả - Nghe - viết: Ông và cháu. Phân biệt C/K, L/N, dấu hỏi/dấu ngã
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Chính tả Ông và cháu. Phân biệt C/K, L/N, dấu hỏi/dấu ngã

1. Kiến thức: Nghe và viết lại chính xác bài thơ Ông cháu.
2. Kỹ năng: Trình bày đúng hình thức thơ 5 chữ.
- Luyện viết dấu hai chấm, dấu ngoặc kép.
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt c/k, l/n, thanh hỏi/ thanh ngã.
3. Thái độ: Rèn chữ, viết sạch, đẹp

II. Chuẩn bị bài Chính tả Ông và cháu. Phân biệt C/K, L/N, dấu hỏi/dấu ngã

- GV: Bảng ghi nội dung bài tập 3. Bảng phụ, bút dạ.
- HS: Vở, bảng con.

III. Các hoạt động bài Chính tả Ông và cháu. Phân biệt C/K, L/N, dấu hỏi/dấu ngã

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Ngày lễ
- Gọi 2 HS lên bảng viết các từ HS mắc lỗi, các từ luyện phân biệt, tên các ngày lễ lớn của giờ chính tả trước.
- Nhận xét và cho điểm HS.
3. Bài mới Giới thiệu: (1’)GV nêu mục tiêu của giờ học và ghi đề bài lên bảng.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả.
- Mục tiêu: Nghe và viết lại chính xác bài thơ Ông cháu
- Phương pháp: Trực quan, vấn đáp.
- ĐDDH: Bảng phụ: từ.
a/ Giới thiệu đoạn thơ cần viết.
- GV yêu cầu HS mở sách, GV đọc bài thơ lần 1.
- Bài thơ có tên là gì?
- Khi ông bà và cháu thi vật với nhau thì ai là người thắng cuộc?
- Khi đó ông đã nói gì với cháu.
- Giải thích từ xế chiều và rạng sáng.
- Có đúng là ông thua cháu không?
b/ Quan sát, nhận xét.
- Bài thơ có mấy khổ thơ.
- Mỗi câu thơ có mấy chữ?
- Để cho đẹp, các em cần viết bài thơ vào giữa trang giấy, nghĩa là lùi vào khoảng 3 ô li so với lề vở.
- Dấu hai chấm được đặt ở câu thơ nào?
- Dấu ngoặc kép có ở các câu thơ nào?
- Lời nói của ông bà và cháu đều được đặt trong ngoặc kép.
c/ Viết chính tả.
- GV đọc bài, mỗi câu thơ đọc 3 lần.
d/ Sốt lỗi.
- GV đọc lại tồn bài, phân tích các chữ khó viết cho HS sốt lỗi.
e/ Chấm bài.
- Thu và chấm 1 số bài.

Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
- Mục tiêu: Làm đúng các bài tập chính tả.
- Phương pháp: Thực hành, trò chơi.
- ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ.
Bài 1:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu và câu mẫu.
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau tìm các chữ theo yêu cầu của bài. Khi HS nêu, GV ghi chữ các em tìm được lên bảng.
- Cho cả lớp đọc các chữ vừa tìm được.
Bài 2:
- Gọi HS đọc đề bài sau đó cho các em tự làm bài. 1 HS làm trên bảng lớp.
- Chữa bài trên bảng lớp.

IV. Củng cố bài Chính tả Ông và cháu. Phân biệt C/K, L/N, dấu hỏi/dấu ngã – Dặn dò

- Tổng kết tiết học.
- Dặn dò HS về nhà viết lại các lỗi sai, chú ý các trường hợp chính tả cần phân biệt.
- Chuẩn bị: Bà cháu.

Đồng bộ tài khoản