Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về họ hàng. Dấu chấm, dấu chấm hỏi

Chia sẻ: Trương Ngọc Sơn | Ngày: | 7 giáo án

0
702
lượt xem
13
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về họ hàng. Dấu chấm, dấu chấm hỏi

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về họ hàng. Dấu chấm, dấu chấm hỏi
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo là người đưa hàng trăm chuyến đò sang sông. Vì thế, mỗi kiến thức thầy cô giáo truyền đạt phải được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Hiểu được điều đó, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: từ ngữ về họ hàng. Dấu chấm, dấu chấm hỏi giúp quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án, hướng dẫn các em học sinh mở rộng vốn từ chỉ người trong gia đình, họ hàng. Đồng thời, rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm, dấu chấm hỏi; luyện khái niệm tìm từ điền dấu đúng và có ý thức trong giờ học. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về họ hàng. Dấu chấm, dấu chấm hỏi

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về họ hàng. Dấu chấm, dấu chấm hỏi
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Luyện từ và câu - MRVT: Từ ngữ về họ hàng. Dấu chấm, dấu chấm hỏi

1. Kiến thức: Mở rộng và hệ thống hố cho HS vốn từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm và dấu hỏi.
3. Thái độ: Yêu thích ngôn ngữ Tiếng Việt.

II. Chuẩn bị bài Luyện từ và câu - MRVT: Từ ngữ về họ hàng. Dấu chấm, dấu chấm hỏi

- GV: 4 tờ giấy roky, bút dạ (hoặc có thể chia bảng làm 4 phần bằng nhau), bảng phụ ghi nội dung bài tập 4.
- HS: SGK

III. Các hoạt động bài Luyện từ và câu - MRVT: Từ ngữ về họ hàng. Dấu chấm, dấu chấm hỏi

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Ôn tập.
- HS nêu theo mẫu câu: Ai(con gì, cái gì) là gì?
- Tìm từ chỉ hoạt động của HS.
- GV nhận xét.
3. Bài mới Giới thiệu: (1’)Trong giờ học luyện từ và câu tuần này các em sẽ được củng cố, mở rộng và hệ thống hố các từ chỉ người trong gia đình, họ hàng. Sau đó, rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm và dấu hỏi.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Tìm hiểu bài.
- Mục tiêu: Hệ thống hố cho HS vốn từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
- Phương pháp: Đàm thoại, phân tích.
- ĐDDH: Bảng phụ: Họ ngoại, họ nội.
Bài 1:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS mở sách, bài tập đọc Sáng kiến của bé Hà, đọc thầm và gạch chân các từ chỉ người trong gia đình, họ hàng sau đó đọc các từ này lên.
- Ghi bảng và cho HS đọc lại các từ này.
Bài 2:
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS nối tiếp nhau kể, mỗi HS chỉ cần nói 1 từ.
- Nhận xét sau đó cho HS tự ghi các từ tìm được vào Vở bài tập.
Bài 3:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- Hỏi: Họ nội là những người ntn? (Có quan hệ ruột thịt với bố hay với mẹ)
- Hỏi tương tự với họ ngoại.
- Yêu cầu HS tự làm bài sau đó một số em đọc bài làm của mình. GV và HS cả lớp nhận xét.

Hoạt động 2: Thực hành.
- Mục tiêu: Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm và dấu hỏi.
- Phương pháp: Đàm thoại, phân tích.
- ĐDDH: Bảng phụ
Bài 4:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài
- Gọi HS khá đọc truyện vui trong bài.
- Hỏi: Dấu chấm hỏi thường đặt ở đâu?
- Yêu cầu làm bài, 1 HS làm trên bảng.
- Yêu cầu cả lớp nhận xét bài trên bảng?

IV. Củng cố bài Luyện từ và câu - MRVT: Từ ngữ về họ hàng. Dấu chấm, dấu chấm hỏi – Dặn dò

- Nhận xét tiết học, tuyên dương các em học tốt, tích cực tham gia xây dựng bài, nhắc nhở các em còn chưa cố gắng.
- Chuẩn bị: Từ ngữ về đồ dùng và các vật trong nhà.

Đồng bộ tài khoản