Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Bưu thiếp

Chia sẻ: Võ Thị Bình | Ngày: | 7 giáo án

0
657
lượt xem
3
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Bưu thiếp

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Bưu thiếp
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Bưu thiếp. Bộ sưu tập bao gồm những giáo án được soạn chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với nội dung chi tiết giúp các em nắm bắt được kiến thức về cách đọc, đọc trơn toàn bài, biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu giữa các cụm từ dài. D(ồng thời, hiểu nghĩa: bưu thiếp, nhân dịp; đọc giọng tình cảm, nhẹ nhàng; đọc phong bì thư với giọng rõ ràng, mạch lạc và có ý thức trong giờ học. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Bưu thiếp

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Bưu thiếp
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập đọc: Bưu thiếp

1. Kiến thức: Đọc trơn được cả bài.
- Đọc đúng các từ ngữ sau: bưu thiếp, năm mới, nhiều niềm vui, Phan Thiết. Bình Thuận, Vĩnh Long.
- Nghỉ hơi đúng sau dấu câu và giữa các cụm từ.
2. Kỹ năng: Hiểu nghĩa các từ: bưu thiếp, nhân dịp.
- Hiểu nội dung của 2 bưu thiếp trong bài.
- Biết mục đích của bưu thiếp, cách viết bưu thiếp, cách ghi phong bì thư.
3. Thái độ: Yêu ngôn ngữ Tiếng Việt.

II. Chuẩn bị bài Tập đọc: Bưu thiếp

- GV: Bảng phụ ghi nội dung của 2 bưu thiếp và phong bì trong bài.
- HS: 1 bưu thiếp, 1 phong bì.

III. Các hoạt động bài Tập đọc: Bưu thiếp

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Sáng kiến của bé Hà.
- Gọi 3 HS lên bảng, lần lượt đọc từng đoạn trong bài Sáng kiến của bé Hà và trả lời các câu hỏi.
- GV nhận xét.
3. Bài mới Giới thiệu: (1’)
- Hỏi: Trong lớp chúng ta đã có bạn nào từng được nhận bưu thiếp hay đã gởi bưu thiếp cho ai đó như ông bà, bạn bè, người thân… chưa?
- Giới thiệu: Trong bài hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đọc và tìm hiểu 2 bưu thiếp và phong bì thư.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Mục tiêu: Đọc cả bài nghỉ hơi đúng trong câu. Đọc đúng cách bưu thiếp, phong bì thư. Hiểu nghĩa từ khó.
- Phương pháp: Trực quan, luyện tập, phân tích.
- ĐDDH: SGK.Bảng cài: từ khó, câu.
a) Đọc mẫu.
- GV đọc mẫu lần 1, chú ý giọng đọc nhẹ nhàng, tình cảm.
b) Đọc từng bưu thiếp trước lớp.
- GV giải nghĩa từ nhân dịp rồi cho nhiều HS đọc bưu thiếp 1.
- Chú ý từ: Năm mới và cách ngắt giọng lời chúc.
- Tiếp tục cho HS đọc bưu thiếp 2, đọc phong bì thư trước lớp, chú ý yêu cầu HS phát âm đúng các tiếng khó, đọc thông tin về người gởi trước sau đó đọc thông tin về người nhận.
c) Đọc trong nhóm.
d) Thi đọc.
e) Đọc đồng thanh.

Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- Mục tiêu: Hiểu nội dung tác dụng của bưu thiếp. Biết cách viết bưu thiếp, cách ghi 1 phong bì thư.
- Phương pháp: Đàm thoại.
- ĐDDH: SGK
- Lần lượt hỏi HS từng câu hỏi như trong SGK.
- Bưu thiếp đầu là của ai gửi cho ai? Vì sao?
- Bưu thiếp thứ 2 là của ai gửi cho ai? Gửi để làm gì?
- Bưu thiếp dùng để làm gì?
- Em có thể gửi bưu thiếp cho người thân vào những ngày nào?
- Khi gửi bưu thiếp qua đường bưu điện em phải chú ý điều gì để bưu thiếp đến tay người nhận?
- Yêu cầu HS lấy bưu thiếp và lấy phong bì đã chuẩn bị để thực hiện viết bưu thiếp chúc thọ ông bà.
- Chú ý nhắc HS phải viết bưu thiếp thật ngắn gọn, tỏ rõ tình cảm yêu mến, kính trọng ông bà
- Gọi HS đọc bưu thiếp và phong bì.

IV. Củng cố bài Tập đọc: Bưu thiếp – Dặn dò

- Tổng kết tiết học.
- Dặn dò HS: nếu có điều kiện các em nên gửi bưu thiếp cho người thân vào sinh nhật, ngày lễ,… như vậy tình cảm giữa mọi người sẽ gắn bó thân thiết.
- Chuẩn bị: Thương ông.

Đồng bộ tài khoản