Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Thương ông

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 3 giáo án

0
353
lượt xem
5
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Thương ông

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Thương ông
Mô tả bộ sưu tập

Làm sao để truyền đạt được kiến thức giúp học sinh hiểu được nội dung của bài là vấn đề đặt ra với các giáo viên. Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi xin giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Thương ông với đầy đủ nội dung rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp quý thầy cô có thêm những tư liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy. Qua BST này, các thầy cô sẽ giúp học sinh hiểu được hiểu được các từ: thủ thỉ, thử xem, thích trí; hiểu được nội dung và đọc đúng nhịp thơ. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Thương ông

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 10 bài: Tập đọc - Thương ông
Tóm tắt nội dung

Giáo án Tiếng việt lớp 2

MÔN: TẬP ĐỌC

Tiết: THƯƠNG ÔNG.

I. Mục tiêu

1Kiến thức: Đọc trơn được cả bài thơ.Đọc đúng các từ: lon ton, bước lên, thủ
thỉ, lập tức… (MB) đau chân, lon ton, sáng trong, thủ thỉ, ngay lập tức, nghiệm,
đã bảo mà, … (MT, MN)

- Đọc đúng nhịp thơ.

2. Kỹ năng: Hiểu nghĩa các từ: thủ thỉ, thử xem, thích chí.

- Hiểu nội dung bài: Việt còn nhỏ nhưng đã biết thương ông. Bài thơ
khuyên các em biết thương yêu ông bà của mình, nhất là biết chăm sóc
ông bà khi ốm đau, già yếu.

3. Thái độ: Yêu thích ngôn ngữ Tiếng Việt.

II. Chuẩn bị

- GV: Bảng phụ viết các nội dung luyện đọc, tranh minh hoạ bài tập đọc.

- HS: SGK.

III. Các hoạt động

Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò

1. Khởi động (1’) - Hát

2. Bài cũ (3’) Bưu thiếp.

- Gọi 3 HS lên bảng, đọc cho cả lớp - HS nêu.
nghe bưu thiếp chúc thọ ông bà và
phong bì thư.

- Nhận xét bài và cho điểm HS.

3. Bài mới

Giới thiệu: (1’)

- Hỏi: Khi ông bà đau ốm các em nên - Chăm sóc ông bà, làm ông bà
làm gì? vui lòng…

- Bài tập đọc hôm nay là một thơ vui
kể về Việt. Bạn Việt đã làm gì khi
ông mình bị đau ốm. Các con cùng
học bài hôm nay để biết được điều
này.

Phát triển các hoạt động (27’)

 Hoạt động 1: Luyện đọc.

 Mục tiêu: Đọc cả bài đúng từ khó (vần
oa, âm l). Biết nghỉ hơi theo nhịp, nhấn
giọng từ gợi cảm, gợi tả. Hiểu nghĩa từ
khó.

 Phương pháp: Trực quan, luyện tập,
phân tích.
- 1 HS khá đọc mẫu lần 2. Cả
 ĐDDH: SGK. Bảng phụ ghi từ, câu
lớp theo dõi và đọc thầm
khó.
theo.
a) Đọc mẫu.

- GV đọc mẫu lần 1, giọng đọc vui
- Đọc các từ đã ghi trên bảng
tươi, hóm hỉnh. phụ (đã giới thiệu ở phần

b) Hướng dẫn phát âm các từ khó, dễ mục tiêu)

lẫn. - Mỗi HS chỉ đọc 1 câu. Đọc

- Cho HS đọc các từ khó cần luyện lần lượt cho đến hết bài.

đọc.

- Đọc bài theo đoạn.

- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng + Đoạn 1: Ông bị đau chân …
câu cho đến hết bài. Cháu đỡ ông lên.

c) Đọc từng đoạn thơ trước lớp. + Đoạn 2: Ông bước lên thềm

- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc theo … Vì nó thương ông.

đoạn. + Đoạn 3: Đôi mắt sáng trong

d) Đọc trong nhóm. … Khỏi ngay lập tức.

e) Thi đọc giữa các nhóm. + Đoạn 4: Còn lại.

g) Đọc đồng thanh.




 Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp
đọc thầm.
 Mục tiêu: Hiểu nội dung bài. Qua đó
giáo dục thương ông bà. - Ông Việt bị đau chân.

 Phương pháp: Đàm thoại - Nó sưng, nó tấy, chống gậy,
 ĐDDH: SGK khiễng.

- Yêu cầu HS đọc đoạn 1.

- Đọc thầm.

- Ông Việt bị làm sao? - Việt đỡ ông lên thềm/ Nói

- Từ ngữ (câu thơ) nào cho em thấy, với ông là bao giờ ông đau,

ông Việt rất đau? thì nói mấy câu “Không
đau! Không đau”/ Biếu ông
- Yêu cầu đọc tiếp bài.
cái kẹo.
- Việt đã làm gì giúp và an ủi ông?
- Ông phải phì cười:/ Và ông
gật đầu: Khỏi rồi! Tài nhỉ!




- Tìm câu thơ cho thấy nhờ Việt mà
ông quên cả đau?

 Hoạt động 3: Thi học thuộc lòng.

 Mục tiêu: Học thuộc lòng ít nhất 1 khổ
- Một số HS trình bày đọc
thơ em thích.
thuộc lòng khổ thơ mà mình
 Phương pháp: Thi đua. thích, giải thích vì sao em lại
 ĐDDH: SGK thích khổ thơ đó.

- GV yêu cầu HS tự học thuộc lòng
khổ thơ mà em thích, giải thích, sau - HS nêu.
đó thi đọc thuộc lòng.
-
- Nhận xét cho điểm.
4. Củng cố – Dặn dò (3’)

- Em học được ở Việt bài học gì?

- Nhận xét tiết học.

- Chuẩn bị: Bà cháu.
Đồng bộ tài khoản