Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 11 bài: Tập làm văn - Chia buồn, an ủi

Chia sẻ: Huỳnh Hữu Huynh | Ngày: | 7 giáo án

0
375
lượt xem
4
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 11 bài: Tập làm văn - Chia buồn, an ủi

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 11 bài: Tập làm văn - Chia buồn, an ủi
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 11 bài: Tập làm văn - Chia buồn, an ủi để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định Bộ GD và súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu cách nói lời chia buồn, an ủi, biết viết bưu thiếp thăm hỏi; có thói quen nói lời chia buồn, an ủi khi cần thiết. Qua đó, giáo dục học sinh biết chia buồn, an ủi khi người khác buồn phiền. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 11 bài: Tập làm văn - Chia buồn, an ủi

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 11 bài: Tập làm văn - Chia buồn, an ủi
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập làm văn: Chia buồn, an ủi

- Rèn kĩ năng nghe và nói
- Biết nói câu thể hiện sự quan tâm của mình với người khác.
- Biết nói câu an ủi
- Viết bức thư ngắn để hỏi thăm ông bà
- Biết nhận xét bạn.

II. Chuẩn bị bài Tập làm văn: Chia buồn, an ủi

- GV: Tranh minh họa trong SGK
- HS: một tờ giấy nhỏ để viết.

III. Các hoạt động bài Tập làm văn: Chia buồn, an ủi

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Kể ngắn theo tranh.
- Gọi HS đọc bài làm của bài tập 2, tuần 10
- Nhận xét, cho điểm từng HS
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Khi thấy người khác buồn em phải làm gì?
- Các em có thường xuyên nói chuyện với ông bà không?
- Khi ai đó gặp chuyện buồn, ta hãy nói một vài lời an ủi, người đó sẽ thấy vui hơn rất nhiều. Bài học hôm nay dạy các em biết nói lời an ủi với ông, bà hay những người già xung quanh mình.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập
- Mục tiêu: Biết nói câu thể hiện sự quan tâm của mình với người khác. Biết nói câu an ủi
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại.
- ĐDDH: Tranh
Bài tập 1
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu
- Gọi HS nói câu của mình. Sau mỗi lần HS nói, GV sửa từng lời nói.
Bài 2:
- Treo bức tranh và hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì?
- Nếu em là em bé đó, em sẽ nói lời an ủi gì với bà?
- Treo bức tranh và hỏi: Chuyện gì xảy ra với ông?
- Nếu là bé trai trong tranh em sẽ nói gì với ông?
- Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt

Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập
- Mục tiêu: Viết bức thư ngắn để hỏi thăm ông bà. Biết nhận xét bạn.
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại.
- ĐDDH: một tờ giấy nhỏ để viết
Bài 3
- Phát giấy cho HS
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu và yêu cầu HS tự làm
- Đọc 1 bưu thiếp mẫu cho HS
- Gọi HS đọc bài làm của mình
- Nhận xét bài làm của HS
- Thu một số bài hay đọc cho cả lớp nghe.

IV. Củng cố bài Tập làm văn: Chia buồn, an ủi – Dặn dò

- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về nhà viết bưu thiếp thăm hỏi ông bà hay người thân ở xa.
- Chuẩn bị: Gọi điện

Đồng bộ tài khoản