Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?. Dấu chấm, dấu chấm hỏi

Chia sẻ: Phạm Nguyễn Tường Anh | Ngày: | 7 giáo án

0
502
lượt xem
8
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?.  Dấu chấm, dấu chấm hỏi

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?. Dấu chấm, dấu chấm hỏi
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm tài liệu tham khảo cho quý thầy cô khi soạn giáo án, TailLieu.VN giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì? Dấu chấm, dấu chấm hỏi. Bộ sưu tập gồm nhiều giáo án, được tổng hợp từ các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp quý thầy cô hướng dẫn học sinh hiểu được vốn từ về tình cảm gia đình và đặt câu theo mẫu Ai làm gì? Đồng thời, rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm, dấu chấm hỏi. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?.  Dấu chấm, dấu chấm hỏi

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 14 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?. Dấu chấm, dấu chấm hỏi
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài LTVC - MRVT: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?. Dấu chấm, dấu chấm hỏi

1. Kiến thức: Mở rộng, hệ thống hố vốn từ về tình cảm.
2. Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng sắp xếp các từ cho trước thành câu theo mẫu: Ai làm gì?
- Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi.
3. Thái độ: Ham thích môn học.

II. Chuẩn bị bài LTVC - MRVT: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?. Dấu chấm, dấu chấm hỏi

- GV: Bảng phụ kẻ khung ghi nội dung bài tập 2; nội dung bài tập 3
- HS: SGK, vở bài tập.

III. Các hoạt động bài LTVC - MRVT: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?. Dấu chấm, dấu chấm hỏi

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’)
- Gọi 3 HS lên bảng, yêu cầu mỗi em đặt 1 câu theo mẫu: Ai làm gì?
- Nhận xét và cho điểm.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Mở rộng vốn từ: Từ ngữ về tình cảm gia đình.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập.
- Phương pháp: Đàm thoại, giảng giải.
- ĐDDH: Bảng cài: từ, câu.
Bài 1:
- Gọi HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và lần lượt phát biểu. Nghe HS phát biểu và ghi các từ không trùng nhau lên bảng.
- Yêu cầu HS đọc các từ đã tìm được sau đó chép vào Vở bài tập.
Bài 2:
- Gọi HS đọc đề bài sau đó đọc câu mẫu.
- Gọi 3 HS làm bài, yêu cầu cả lớp làm vào nháp
- Gọi HS nhận xét bài bạn trên bảng.
- Yêu cầu HS bổ sung các câu mà các bạn trên bảng chưa sắp xếp được.
- Cho cả lớp đọc các câu sắp xếp được.
Lời giải:
- Anh thương yêu em. Chị chăm sóc em. Em thương yêu anh. Em giúp đỡ chị. Chị em nhường nhịn nhau. Chị em giúp đỡ nhau.
- Anh em thương yêu nhau. Chị em giúp đỡ nhau. Chị nhường nhịn em. Anh nhường nhịn em,…
- Lưu ý: Các câu: Anh em nhường nhịn anh, chị em nhường nhịn em,… là những câu không đúng.

Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
- Phương pháp: Trực quan, thực hành.
- ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ.
Bài 3:
- Gọi 1 HS đọc đề bài và đọc đoạn văn cần điền dấu.
- Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó chữa bài.
- Tại sao lại điền dấu chấm hỏi vào ô trống thứ 2?

IV. Củng cố bài LTVC - MRVT: Từ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?. Dấu chấm, dấu chấm hỏi – Dặn dò

- Tổng kết tiết học.
- Dặn dò HS luyện tập đặt câu theo mẫu Ai làm gì?
- Chuẩn bị: Từ chỉ đặc điểm.

Đồng bộ tài khoản