Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 14 bài: Tập đọc - Nhắn tin

Chia sẻ: Võ Thị Tâm | Ngày: | 7 giáo án

0
280
lượt xem
4
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 14 bài: Tập đọc - Nhắn tin

Mô tả BST Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 14 bài: Tập đọc - Nhắn tin

Đến với Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 14 bài: Tập đọc - Nhắn tin sẽ giúp quý thầy cô tham khảo và biên soạn những bài dạy tốt nhất cho học sinh. Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ các giáo viên đang giảng dạy của các trường có tiếng trong cả nước. Nội dung giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em biết ngắt nghỉ đúng chỗ và đọc tốt hai mẫu tin nhắn. Đồng thời, hiểu nghĩa các mẩu nhắn tin và nắm được cách tin nhắn. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 14 bài: Tập đọc - Nhắn tin

I. Mục tiêu bài Tập đọc: Nhắn tin

1. Kiến thức:
- Đọc trơn được cả bài.
- Đọc đúng các từ ngữ: quà sáng, lồng bàn, quét nhà, que chuyền, quyển,…
- Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
2. Kỹ năng:
- Hiểu nội dung 2 tin nhắn trong bài.
- Hiểu cách viết 1 tin nhắn (ngắn gọn, đủ ý).
3. Thái độ: Ham thích học môn Tiếng Việt.

II. Chuẩn bị bài Tập đọc: Nhắn tin

- GV: Tranh. Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc.
- HS: SGK.

III. Các hoạt động bài Tập đọc: Nhắn tin

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Câu chuyện bó đũa.
- Gọi 3 HS lên bảng kiểm tra bài Câu chuyện bó đũa.
- Tại sao bốn người con không bẻ gãy được bó đũa?
- Người cha bẻ gãy bó đũa bằng cách nào?
- Nêu nội dung của bài.
- Nhận xét và cho điểm HS.
3. Bài mới Giới thiệu: (1’)Trong bài tập đọc này, các em sẽ đọc được 2 mẩu tin nhắn. Qua đó, các em sẽ hiểu tác dụng của tin nhắn và biết cách viết một mẩu tin nhắn
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Phương pháp: Trực quan, giảng giải.
- ĐDDH: Tranh. Bảng cài: từ khó, câu.
a/ Đọc mẫu:
- GV đọc mẫu lần 1 sau đó yêu cầu HS đọc lại. Chú ý giọng đọc thân mật, tình cảm.
b/ Luyện phát âm.
- GV cho HS đọc các từ cần chú ý phát âm đã ghi trên bảng.
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu trong từng mẫu tin nhắn.
c/ Hướng dẫn ngắt giọng.
- Yêu cầu HS luyện ngắt giọng 2 câu dài trong 2 tin nhắn đã ghi trên bảng phụ.
d/ Đọc tin nhắn.
- Yêu cầu đọc lần lượt từng tin nhắn trước lớp.
- Chia nhóm và yêu cầu luyện đọc trong nhóm.
e/ Thi đọc giữa các nhóm.
g/ Đọc đồng thanh.

Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
- Phương pháp: Trực quan , giảng giải.
- ĐDDH: Tranh, SGK.
- Yêu cầu HS đọc bài.
- Những ai nhắn tin cho Linh? Nhắn tin bằng cách nào?
- Vì sao chị Nga và Hà nhắn tin cho Linh bằng cách ấy?
- Vì chị Nga và Hà không gặp trực tiếp Linh lại không nhờ được ai nhắn tin cho Linh nên phải viết tin nhắn để lại cho Linh.
- Yêu cầu đọc lại mẩu tin thứ nhất.
- Chị Nga nhắn tin Linh những gì?
- Hà nhắn tin Linh những gì?
- Yêu cầu HS đọc bài tập 5.
- Bài tập yêu cầu các em làm gì?
- Vì sao em phải viết tin nhắn.
- Nội dung tin nhắn là gì?
- Yêu cầu HS thực hành viết tin nhắn sau đó gọi một số em đọc. Nhận xét, khen ngợi các em viết ngắn gọn, đủ ý.

IV. Củng cố bài Tập đọc: Nhắn tin – Dặn dò

- Tin nhắn dùng để làm gì?
- Nhận xét chung về tiết học. Dặn dò HS khi viết tin nhắn phải viết ngắn gọn đủ ý.
- Chuẩn bị: Tiếng võng kêu.

Đồng bộ tài khoản