Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 15 bài: Kể chuyện - Hai anh em

Chia sẻ: Trương Ngọc Sơn | Ngày: | 7 giáo án

0
257
lượt xem
2
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 15 bài: Kể chuyện - Hai anh em

Mô tả BST Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 15 bài: Kể chuyện - Hai anh em

Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 15 bài: Kể chuyện - Hai anh em. Bộ sưu tập bao gồm những giáo án được soạn chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với nội dung chi tiết giúp các em nắm bắt được kiến thức về tập trung nghe bạn kể, nhận xét đánh giá lời kể của bạn. Đồng thời, biết kể từng phần và toàn bộ câu chuyện, tưởng tượng những chi tiết không có trong chuyện (ý nghĩ của người em và người anh khi gặp nhau trên cánh đồng). Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 15 bài: Kể chuyện - Hai anh em

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Hai anh em

1. Kiến thức:
- Dựa vào gợi ý của GV tái hiện được nội dung từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
- Nói được ý nghĩ của hai anh em khi gặp nhau trên đồng.
2. Kỹ năng:
- Biết thể hiện lời kể tự nhiên với nét mặt, điệu bộ, cử chỉ, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp.
- Biết theo dõi nhận xét và đánh giá lời bạn kể
3. Thái độ: Ham thích học môn Tiếng Việt.

II. Chuẩn bị bài Kể chuyện: Hai anh em

- GV: Tranh của bài tập đọc. Các gợi ý trong SGK viết sẵn trên bảng phụ.
- HS: SGK.

III. Các hoạt động bài Kể chuyện: Hai anh em

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Câu chuyện bó đũa
- Gọi 2 HS lên bảng nối tiếp nhau kể câu chuyện: Câu chuyện bó đũa
- 1 HS trả lời câu hỏi: Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?
- Nhận xét, cho điểm từng HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Treo bức tranh và hỏi: Bức tranh vẽ ai, trong câu chuyện nào?
- Trong giờ kể chuyện tuần này chúng ta cùng nhau kể lại câu chuyện Hai anh em.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn kể lại truyện theo gợi ý
- Phương pháp: Học nhóm.
- ĐDDH: Tranh.
a) Kể lại từng đoạn truyện.
- Treo bảng phụ có ghi sẵn gợi ý và gọi HS đọc.
- Yêu cầu HS dựa vào gợi ý kể lại câu chuyện thành 3 phần. Phần giới thiệu câu chuyện, phần diễn biến và phần kết.
Bước 1: Kể theo nhóm.
- Chia nhóm 3 HS. Yêu cầu HS kể trong nhóm.
Bước 2: Kể trước lớp
- Yêu cầu HS kể trước lớp.
- Yêu cầu HS nhận xét bạn kể.
- Khi HS kể còn lúng túng GV có thể gợi ý theo các câu hỏi:
* Phần mở đầu câu chuyện:
- Câu chuyện xảy ra ở đâu?
- Lúc đầu hai anh em chia lúa ntn?
* Phần diễn biến câu chuyện:
- Người em đã nghĩ gì và làm gì?
- Người anh đã nghĩ gì và làm gì?
* Phần kết thúc câu chuyện:
- Câu chuyện kết thúc ra sao?

Hoạt động 2: Kể đoạn cuối câu chuyện theo gợi ý
- Phương pháp: Trò chơi: Sắm vai.
- ĐDDH: Vật dụng sắm vai.
b) Nói ý nghĩ của hai anh em khi gặp nhau trên đường.
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 2.
- Gọi 2 HS đọc lại đoạn 4 của câu chuyện.
- Câu chuyện kết thúc khi hai anh em ôm nhau trên đồng. Mỗi người trong họ có 1 ý nghĩ. Các em hãy đốn xem mỗi người nghĩ gì.
c) Kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Yêu cầu 4 HS kể nối tiếp.
- Gọi HS nhận xét bạn.
- Yêu cầu 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Nhận xét cho điểm từng HS.

IV. Củng cố bài Kể chuyện: Hai anh em – Dặn dò

- Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà kể lại chuyện.
- Chuẩn bị bài mới

Đồng bộ tài khoản