Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 17 bài: Kể chuyện - Tìm ngọc

Chia sẻ: Đinh Thị Hiền | Ngày: | 7 giáo án

0
369
lượt xem
0
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 17 bài: Kể chuyện - Tìm ngọc

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 17 bài: Kể chuyện - Tìm ngọc
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có nguồn tư liệu tham khảo để soạn giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Bộ Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 17 bài: Kể chuyện - Tìm ngọc để quý thầy cô tham khảo. Các giáo án soạn theo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD&ĐT với nội dung chi tiết giúp các em học sinh kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện tìm ngọc một cách tự nhiên kết hợp với điệu bộ nét mặt. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 17 bài: Kể chuyện - Tìm ngọc

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 17 bài: Kể chuyện - Tìm ngọc
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Tìm ngọc

1. Kiến thức: Dựa vào tranh minh họa và gợi ý của GV kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện .
2. Kỹ năng:
- Biết thể hiện lời kể tự nhiên với nét mặt, điệu bộ, cử chỉ, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp.
- Biết nghe và nhận xét, đánh giá lời bạn kể.
3. Thái độ: Ham thích môn học.

II. Chuẩn bị bài Kể chuyện: Tìm ngọc

- GV: Tranh minh họa trong SGK.
- HS: SGK.

III. Các hoạt động bài Kể chuyện: Tìm ngọc

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Con chó nhà hàng xóm.
- Gọi 5 HS lên kể nối tiếp câu chuyện Con chó nhà hàng xóm.
- Gọi 1 HS nói ý nghĩa của câu chuyện.
- Nhận xét, cho điểm từng HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
Tuần trước các em đã kể lại câu chuyện Con chó nhà hàng xóm. Vẫn đề tài về động vật, hôm nay lớp mình sẽ kể lại câu chuyện Tìm ngọc.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện
- Phương pháp: Trực quan, thảo luận nhóm.
- ĐDDH: Tranh.
a) Kể lại từng đoạn chuyện theo gợi ý
Bước 1: Kể trong nhóm.
- Treo bức tranh và yêu cầu HS dựa vào tranh minh họa để kể cho các bạn trong nhóm cùng nghe. Mỗi nhóm 6 HS .
Bước 2: Kể trước lớp.
- Yêu cầu các nhóm cử đại diện kể về 1 bức tranh để 6 nhóm tạo thành 1 câu chuyện.
- Yêu cầu HS nhận xét bạn.
- Chú ý khi HS kể tập thể GV có thể giúp đỡ từng nhóm bằng các câu hỏi sau:
Tranh 1
- Do đâu chàng trai có được viên ngọc quí?
- Thái độ của chàng trai ra sao khi được tặng ngọc?
Tranh 2
- Chàng trai mang ngọc về và ai đã đến nhà chàng?
- Anh ta đã làm gì với viên ngọc?
- Thấy mất ngọc Chó và Mèo đã làm gì?
Tranh 3
- Tranh vẽ hai con gì?
- Mèo đã làm gì để tìm được ngọc ở nhà người thợ kim hồn?
Tranh 4
- Tranh vẽ cảnh ở đâu?
- Chuyện gì đã xảy ra với Chó và Mèo?
Tranh 5
- Chó và Mèo đang làm gì?
- Vì sao Quạ lại bị Mèo vồ?
Tranh 6
- Hai con vật mang ngọc về, thái độ của chàng trai ra sao?
- Theo con, hai con vật đáng yêu ở điểm nào?

Hoạt động 2: Kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Phương pháp: Thực hành, thi đua.
- ĐDDH: SGK. Tranh.
b) Kể lại toàn bộ câu chuyện
- Yêu cầu HS kể nối tiếp.
- Gọi HS nhận xét.
- Yêu cầu HS kể toàn bộ câu chuyện.

IV. Củng cố bài Kể chuyện: Tìm ngọc – Dặn dò

- Câu chuyện khen ngợi nhân vật nào?
Khen ngợi về điều gì?
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Ôn tập cuối HK1.

Đồng bộ tài khoản