Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 19 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?

Chia sẻ: Lương Thị Cúc | Ngày: | 7 giáo án

0
797
lượt xem
9
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 19 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 19 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp cho việc soạn bài của các thầy cô giáo trở nên đơn giản hơn, chúng tôi đã tuyển chọn những giáo án của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong giảng dạy. Thư viện eLib trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 19 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào? dành cho các quý thầy cô. Giáo án trình bày các kiến thức một cách logic giúp các em dễ dàng nhớ được tên các tháng trong năm và các tháng bắt đầu, kết thúc của từng mùa. Đồng thời, sắp xếp được các ý theo lời bà Đất trong chuyện bốn mùa, phù hợp với từng mùa trong năm. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 19 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 19 bài: Luyện từ và câu - Mở rộng vốn từ: từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài LTVC - MRCT: Từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?

1. Kiến thức:
- Biết gọi tên các tháng trong năm và các tháng bắt đầu, kết thúc của từng mùa.
- Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Khi nào?
2. Kỹ năng: Xếp được các ý theo lời bà Đất trong Chuyện bốn mùa phù hợp với từng mùa trong năm.
3. Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn Tiếng Việt.

II. Chuẩn bị bài LTVC - MRCT: Từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?

- GV: Bút dạ + 3, 4 tờ phiếu viết sẵn nội dung bài tập 2.
- HS: Vở bài tập.

III. Các hoạt động bài LTVC - MRCT: Từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Ôn tập học kì I.
3. Bài mới Giới thiệu: (1’)GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập.
- Phương pháp: Thảo luận nhóm.
- ĐDDH: SGK.
- GV hướng dẫn HS làm bài tập 1.
- Sau ý kiến của mỗi em, GV hướng dẫn cả lớp nhận xét. GV ghi tên tháng trên bảng lớp theo 4 cột dọc.
Tháng giêng, Tháng tư, Tháng bảy, Tháng mười
Tháng hai, Tháng năm, Tháng tám, Tháng mười một
Tháng ba Tháng sáu Tháng chín Tháng mười hai
- Chú ý: Không gọi tháng giêng là tháng 1 vì tháng 1 là tháng 11 âm lịch. Không gọi tháng tư là tháng bốn. Không gọi tháng bảy là tháng bẩy. Tháng 12 còn gọi là tháng chạp.
- GV ghi tên mùa lên phía trên từng cột tên tháng.
- GV che bảng HS sẽ đọc lại.
- Cách chia mùa như trên chỉ là cách chia theo lịch. Trên thực tế, thời tiết mỗi vùng 1 khác. VD: ở miền Nam nước ta chỉ có 2 mùa là mùa mưa (từ tháng 5 → tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 → tháng 4 năm sau).

Hoạt động 2: Thực hành
- Phương pháp: Thực hành, thi đua.
- ĐDDH: Bút dạ + 3, 4 tờ phiếu
- GV nhắc HS: Mỗi ý a, b, c, d, e nói về điều hay của mỗi mùa. Các em hãy xếp mỗi ý đó vào bảng cho đúng lời bà Đất.
- GV phát bút dạ và giấy khổ to đã viết nội dung bài tập cho 3, 4 HS làm bài.
- GV nhận xét chốt lại lời giải đúng.

Hoạt động 3: Thực hành.
- Phương pháp: Hỏi đáp: cặp đôi.
- ĐDDH: SGK.
- GV cho từng cặp HS thực hành hỏi – đáp: 1 em nêu câu hỏi – em kia trả lời.
- GV khuyến khích HS trả lời chính xác, theo nhiều cách khác nhau.
- GV nhận xét.

IV. Củng cố bài LTVC - MRCT: Từ ngữ về các mùa. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào? – Dặn dò

- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Mở rộng vốn từ: từ ngữ về thời tiết. Đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?
Dấu chấm, dấu chấm than

Đồng bộ tài khoản