Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 2 bài: Kể chuyện - Phần thưởng

Chia sẻ: Đinh Thị Hiền | Ngày: | 7 giáo án

0
263
lượt xem
1
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 2 bài: Kể chuyện - Phần thưởng

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 2 bài: Kể chuyện - Phần thưởng
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp các thầy cô giáo tiết kiệm thời gian và công sức cho việc soạn giáo án, Thư viện eLib xin giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 2 bài: Kể chuyện - Phần thưởng để làm tài liệu tham khảo. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi chọn lọc, tuyển chọn từ các giáo viên dày dặn kinh nghiệm trong cả nước. Bài soạn chi tiết sẽ giúp các em hiểu được nội dung bài tập đọc. Đồng thời, dựa vào nội dung ý trong mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện và kể kết hợp điệu bộ phù hợp nội dung câu chuyện. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 2 bài: Kể chuyện - Phần thưởng

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 2 bài: Kể chuyện - Phần thưởng
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Phần thưởng

1. Kiến thức: Dựa vào trí nhớ và tranh, HS kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung bài học “Phần thưởng”
2. Kỹ năng: Biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp.
3. Thái độ: Trau dồi hứng thú đọc và kể chuyện

II. Chuẩn bị bài Kể chuyện: Phần thưởng

- GV: Tranh
- HS: SGK

III. Các hoạt động bài Kể chuyện: Phần thưởng

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Có công mài sắt có ngày nên kim
- Tiết trước, các em học kể lại chuyện gì?
- Câu chuyện này khuyên ta điều gì?
- (HS làm việc gì dù khó đến đâu, cứ kiên trì, nhẫn nại nhất định sẽ thành công)
- 3 HS lên bảng, lần lượt từng em tiếp nhau kể lại hoàn chỉnh câu chuyện.
- Thầy nhận xét – cho điểm
3. Bài mới:
Giới thiệu: Nêu vấn đề (1’)
- Hôm nay, chúng em sẽ học kể từng đoạn sau đó là toàn bộ câu chuyện “Phần thưởng” mà các em đã học trong 2 tiết tập đọc trước.
- Phát triển các hoạt động: (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện.
- Mục tiêu: HS kể từng đoạn bằng lời theo tranh dựa vào câu hỏi.
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại
- Thầy hướng dẫn HS quan sát tranh và cho HS kể theo câu hỏi gợi ý.
+ Kể theo tranh 1
- Thầy đặt câu hỏi
- Na là 1 cô bé ntn?
- Trong tranh này, Na đang làm gì?
- Kể lại các việc làm tốt của Na đối với các bạn
- Na còn băn khoăn điều gì?
- Chốt: Na tốt bụng giúp đỡ bạn bè.
- Thầy nhận xét
+ Kể theo tranh 2, 3
- Thầy đặt câu hỏi
- Cuối nămhọc các bạn bàn tán về chuyện gì? Na làm gì?
- Trong tranh 2 các bạn Na đang thì thầm bàn nhau chuyện gì?
- Tranh 3 kể chuyện gì?
- Chốt: Các bạn có sáng kiến tặng Na 1 phần thưởng
- Thầy nhận xét
+ Kể theo tranh 4
- Phần đầu buổi lễ phát phần thưởng diễn ra ntn?
- Có điều gì bất ngờ trong buổi lễ ấy?
- Khi Na được phần thưởng, Na, các bạn và mẹ vui mừng ntn?
- Chốt: Na cảm động trước tình cảm của các bạn.
- Thầy nhận xét.

Hoạt động 2: Hướng dẫn kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Mục tiêu: Kể từng đoạn nối tiếp toàn bộ câu chuyện.
- Phương pháp: Luyện tập
- Thầy tổ chức cho HS kể theo từng nhóm
- Thầy nhận xét

IV. Củng cố bài Kể chuyện: Phần thưởng – Dặn dò

- Qua các giờ kể chuyện tuần trước và tuần này, các em đã thấy kể chuyện khác đọc chuyện. Khi đọc các em phải đọc chính xác, không thêm bớt từ ngữ. Còn khi kể em không nhìn sách mà kể theo trí nhớ (tranh minh hoạ giúp em nhớ). Vì vậy em không nhất thiết phải kể y như sách. Em chỉ nhớ nội dung chính của câu chuyện. Em có thể thêm bớt từ ngữ. Để câu chuyện hấp dẫn em nên kể tự nhiên kèm điệu bộ, cử chỉ.
- Về kể lại câu chuyện cho người thân.
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản