Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 21 bài: Chính tả - Nghe - viết: Sân chim. Phân biệt TR/CH, UÔT/UÔC

Chia sẻ: K' Dung | Ngày: | 7 giáo án

0
453
lượt xem
3
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 21 bài: Chính tả - Nghe - viết: Sân chim. Phân biệt TR/CH, UÔT/UÔC

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 21 bài: Chính tả - Nghe - viết: Sân chim. Phân biệt TR/CH, UÔT/UÔC
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo là người đưa hàng trăm chuyến đò sang sông. Vì thế, mỗi kiến thức thầy cô giáo truyền đạt phải được tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng. Hiểu được điều đó, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 21 bài: Chính tả - Nghe - viết: Sân chim, phân biệt tr/ch, uôt/uôc giúp quý thầy cô tham khảo khi soạn giáo án, hướng dẫn các em học sinh nắm được các tiếng có vần dễ lẫn: tr/ch; uôt/uôc viết đúng. Đồng thời, biết trình bày bài viết sạch đẹp, viết đúng tốc độ; nghe – viết chính xác, trình bày đúng bài Sân chim. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 21 bài: Chính tả - Nghe - viết: Sân chim. Phân biệt TR/CH, UÔT/UÔC

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 21 bài: Chính tả - Nghe - viết: Sân chim. Phân biệt TR/CH, UÔT/UÔC
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Chính tả: Sân chim. Phân biệt TR/CH, UÔT/UÔC

1. Kiến thức: Nghe và viết lại đúng, không mắc lỗi bài chính tả Sân chim (sgk)
2. Kỹ năng: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ch / tr, uôt / uôc.
3. Thái độ: Ham thích môn học.

II. Chuẩn bị bài Chính tả: Sân chim. Phân biệt TR/CH, UÔT/UÔC

- GV: Bảng ghi sẵn nội dung các bài tập chính tả.
- HS: SGK.

III. Các hoạt động bài Chính tả: Sân chim. Phân biệt TR/CH, UÔT/UÔC

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Chim sơn ca và bông cúc trắng.
- Gọi 2 HS lên bảng, đọc các từ sau cho HS viết:
+ chào mào, chiền chiện, chích choè, trâu bò, ngọc trai, chẫu chàng, trùng trục, …(MB)
+ tuốt lúa, vuốt tóc, chau chuốt, cái cuốc, đôi guốc, luộc rau, …(MN)
- GV nhận xét và cho điểm từng HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Sân chim.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả
A) Ghi nhớ nội dung đoạn viết
- GV treo bảng phụ, đọc đoạn văn cần viết một lượt sau đó yêu cầu HS đọc lại.
- Đoạn trích nói về nội dung gì?
B) Hướng dẫn trình bày
- Đoạn văn có mấy câu?
- Trong bài có các dấu câu nào?
- Chữ đầu đoạn văn viết thế nào?
- Các chữ đầu câu viết thế nào?
C) Hướng dẫn viết từ khó
- Yêu cầu HS tìm trong đoạn chép các chữ bắt đầu bằng n, l, tr, s,… (MB) các chữ có dấu hỏi, dấu ngã (MN, MT)
- Yêu cầu HS viết các từ này vào bảng con, gọi 2 HS lên bảng viết.
- Nhận xét và sửa lại các từ HS viết sai.
D) Viết chính tả
- GV đọc bài cho HS viết. Mỗi cụm từ đọc 3 lần.
E) Sốt lỗi
- GV đọc lại bài, dừng lại và phân tích các từ khó cho HS sốt lỗi.
- G) Chấm bài
- Thu và chấm một số bài, sau đó nhận xét bài viết của HS.

Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2
- Yêu cầu HS đọc đề bài bài tập 2a
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài và yêu cầu cả lớp làm bài vào Vở Bài tập Tiếng Việt 2, tập hai.
- Gọi HS nhận xét bài bạn trên bảng.
- Nhận xét và cho điểm HS.
Tiến hành tương tự với phần b của bài tập này.
Bài 3
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- Chia lớp thành 4 nhóm. Phát cho mỗi nhóm một tờ giấy to và một chiếc bút dạ.
- Yêu cầu các con trong nhóm truyền tay nhau tờ bìa và chiếc bút để ghi lại các từ, các câu đặt được theo yêu cầu của bài. Sau 5 phút, các nhóm dán tờ bìa có kết quả của mình lên bảng để GV cùng cả lớp kiểm tra. Nhóm nào tìm được nhiều từ và đặt được nhiều câu nhất là nhóm thắng cuộc.
- Tuyên dương nhóm thắng cuộc.

IV. Củng cố bài Chính tả: Sân chim. Phân biệt TR/CH, UÔT/UÔC – Dặn dò

- Nhân xét tiết học.
- Dặn dò HS: Các con viết bài có 3 lỗi chính tả trở lên về nhà viết lại bài cho đúng chính tả và sạch đẹp.
- Chuẩn bị: Một trí khôn hơn trăm trí khôn.

Đồng bộ tài khoản