Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Chính tả (Nghe - viết): Cò và Cuốc. Phân biệt R/D/GI, dấu hỏi/dấu ngã

Chia sẻ: Nông Thị Thùy Trang | Ngày: | 7 giáo án

0
369
lượt xem
2
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Chính tả (Nghe - viết): Cò và Cuốc. Phân biệt R/D/GI, dấu hỏi/dấu ngã

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Chính tả (Nghe - viết): Cò và Cuốc. Phân biệt R/D/GI, dấu hỏi/dấu ngã
Mô tả bộ sưu tập

Thông qua Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Chính tả - Nghe - viết: Cò và Cuốc, phân biệt r/d/gi, dấu hỏi/ dấu ngã sẽ giúp cho quý thầy cô giáo và học sinh có những tài liệu tham khảo tốt nhất cho tiết học. Nội dung giáo án bám sát với chương trình của bài học, cách trình bày rõ ràng và chi tiết sẽ là tài liệu hữu ích cho các giáo viên giúp soạn giáo án nhanh hơn. Nội dung giáo án giúp giáo viên có thể truyền đạt những kiến thức chính của bài giúp học sinh nắm được cách viết những tiếng có vần dễ lẫn: ỏ/d/gi; thanh hỏi/thanh ngã. Đồng thời, nghe – viết chính xác, trình bày đúng bài: Cò và cuốc. Các giáo viên đừng bỏ lỡ những giáo án của bài nhé.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Chính tả (Nghe - viết): Cò và Cuốc. Phân biệt R/D/GI, dấu hỏi/dấu ngã

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Chính tả (Nghe - viết): Cò và Cuốc. Phân biệt R/D/GI, dấu hỏi/dấu ngã
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Chính tả: Cò và Cuốc. Phân biệt R/D/GI, dấu hỏi/dấu ngã

1. Kiến thức:
- Nghe và viết lại chính xác đoạn Cò đang … hở chị trong bài Cò và Cuốc.
- Phân biệt được r/d/g; dấu hỏi/ dấu ngã trong một số trường hợp chính tả.
2. Kỹ năng: Củng cố kĩ năng dùng dấu câu.
3. Thái độ: Ham thích môn học.

II. Chuẩn bị bài Chính tả: Cò và Cuốc. Phân biệt R/D/GI, dấu hỏi/dấu ngã

- GV: Bảng phụ ghi sẵn các bài tập.
- HS: Vở

III. Các hoạt động bài Chính tả: Cò và Cuốc. Phân biệt R/D/GI, dấu hỏi/dấu ngã

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Môt trí khôn hơn trăm trí khôn.
- Gọi 2 HS lên bảng và đọc cho HS viết các từ sau:
+ MB: reo hò, gieo trồng, bánh dẻo, rẻo cao.
+ MN: giã gạo, ngã ngửa, bé nhỏ, ngõ xóm.
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Cò và Cuốc.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả
a) Ghi nhớ nội dung đoạn viết
- GV đọc phần 1 bài Cò và Cuốc.
- Đoạn văn trên ở bài tập đọc nào?
- Đoạn văn này là lời trò chuyện của ai với ai?
- Cuốc hỏi Cò điều gì?
- Cò trả lời Cuốc ntn?
b) Hướng dẫn cách trình bày
- Đoạn trích có mấy câu?
- Đọc các câu nói của Cò và Cuốc.
- Câu nói của Cò và Cuốc được đặt sau dấu câu nào?
- Cuối câu nói của Cò và Cuốc được đặt dấu gì?
- Những chữ nào được viết hoa?
c) Hướng dẫn viết từ khó
- MB: lội ruộng, lần ra, chẳng, áo trắng.
- MN: ruộng, hỏi, vất vả, bắn bẩn.
d) Viết chính tả
e) Sốt lỗi
g) Chấm bài

Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Chia HS thành nhiều nhóm, 4 HS thành một nhóm. GV phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy và 1 bút dạ sau đó yêu cầu các nhóm thảo luận để tìm từ theo yêu cầu của bài.
- Gọi các nhóm đọc từ tìm được, các nhóm khác có cùng nội dung bổ sung từ, nếu có.
- GV nhắc lại các từ đúng.
Bài 2: Trò chôi
- GV chia lớp thành 2 nhóm và nêu từng yêu cầu. Nhóm nào nói 1 tiếng đúng được 1 điểm, nói sai không được điểm. GV gọi lần lượt đến khi hết.
- VD: Tiếng bắt đầu bằng âm r?
- Tổng kết cuộc thi.

IV. Củng cố bài Chính tả: Cò và Cuốc. Phân biệt R/D/GI, dấu hỏi/dấu ngã – Dặn dò

- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà tìm thêm các tiếng theo yêu cầu của bài tập 3.
- Chuẩn bị:

Đồng bộ tài khoản