Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Kể chuyện - Một trí khôn hơn trăm trí khôn

Chia sẻ: Kim Rạch Ta Nạ | Ngày: | 7 giáo án

0
525
lượt xem
4
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Kể chuyện - Một trí khôn hơn trăm trí khôn

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Kể chuyện - Một trí khôn hơn trăm trí khôn
Mô tả bộ sưu tập

Đây là Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Kể chuyện - Một trí khôn hơn trăm trí khôn dành cho các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy để tham khảo. Tài liệu này giúp quý thầy cô soạn giáo án bài học tốt hơn. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Qua đó, giúp học sinh hiểu được cách đặt được tên cho từng đoạn của câu chuyện, kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng phù hợp. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Kể chuyện - Một trí khôn hơn trăm trí khôn

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Kể chuyện - Một trí khôn hơn trăm trí khôn
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn

1. Kiến thức: Biết đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện.
2. Kỹ năng: Dựa vào trí nhớ và gợi ý của GV kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện với giọng hấp dẫn và sinh động, phù hợp nội dung.
3. Thái độ: Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.

II. Chuẩn bị bài Kể chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn

- GV: Mũ Chồn, Gà và quần áo, súng, gậy của người thợ săn (nếu có). Bảng viết sẵn gợi ý nội dung từng đoạn.
- HS: SGK.

III. Các hoạt động bài Kể chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Chim sơn ca và bông cúc trắng
- Gọi 4 HS lên bảng, yêu cầu kể chuyện Chim sơn ca và bông cúc trắng (2 HS kể 1 lượt).
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Treo hai bức tranh và hỏi: Bức tranh minh hoạ cho câu chuyện nào?
- Một trí khôn tại sao lại hơn trăm trí khôn, chúng ta đã được học ở bài tập đọc. Giờ kể chuyện tuần này lớp mình sẽ cùng kể lại từng đoạn và nội dung câu chuyện này.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện
a) Đặt tên cho từng đoạn chuyện
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài 1.
- Bài cho ta mẫu ntn?
- Bạn nào có thể cho biết, vì sao tác giả sgk lại đặt tên cho đoạn 1 của truyện là Chú Chồn kiêu ngạo?
- Vậy theo con, tên của từng đoạn truyện phải thể hiện được điều gì?
- Hãy suy nghĩ và đặt tên khác cho đoạn 1 mà vẫn thể hiện được nội dung của đoạn truyện này.
- Yêu cầu HS chia thành nhóm. Mỗi nhóm 4 HS, cùng đọc lại truyện và thảo luận với nhau để đặt tên cho các đoạn tiếp theo của truyện.
- Gọi các nhóm trình bày ý kiến. Sau mỗi lần HS phát biểu ý kiến, GV cho cả lớp nhận xét và đánh giá xem tên gọi đó đã phù hợp chưa.
b) Kể lại từng đoạn truyện
Bước 1: Kể trong nhóm
- GV chia nhóm 4 HS và yêu cầu HS kể lại nội dung từng đoạn truyện trong nhóm.
Bước 2: Kể trước lớp
- Gọi mỗi nhóm kể lại nội dung từng đoạn và các nhóm khác nhận xét, bổ sung nội dung nếu thấy nhóm bạn kể thiếu.
- Chú ý khi HS kể, GV có thể gợi ý nếu thấy HS còn lúng túng.
Đoạn 1
- Gà Rừng và Chồn là đôi bạn thân nhưng Chồn có tính xấu gì?
- Chồn tỏ ý coi thường bạn ntn?
Đoạn 2
- Chuyện gì đã xảy ra với đôi bạn?
- Người thợ săn đã làm gì?
- Gà Rừng nói gì với Chồn?
- Lúc đó Chồn ntn?
Đoạn 3
- Gà Rừng nói gì với Chồn?
- Gà đã nghĩ ra mẹo gì?
Đoạn 4
- Sau khi thốt nạn thái độ của Chồn ra sao?
- Chồn nói gì với Gà Rừng?

Hoạt động 2: HS kể chuyện
c) Kể lại toàn bộ câu chuyện
- Yêu cầu HS kể nối tiếp nhau.
- Gọi HS nhận xét.
- Gọi 4 HS mặc trang phục và kể lại truyện theo hình thức phân vai.
- Gọi 1 HS khá kể lại toàn bộ câu chuyện.
- Nhận xét, cho điểm từng HS.

IV. Củng cố bài Kể chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn – Dặn dò

- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà kể chuyện cho người thân nghe và chuẩn bị bài sau.

Đồng bộ tài khoản