Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Tập đọc - Cò và Cuốc

Chia sẻ: Ninh Văn Hoàng | Ngày: | 7 giáo án

0
984
lượt xem
11
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Tập đọc  - Cò và Cuốc

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Tập đọc - Cò và Cuốc
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Tập đọc - Cò và Cuốc cho quý thầy cô tham khảo. Bộ giáo án được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và có nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu các từ khó: cuốc, thảnh thơi. Đồng thời, biết đọc lưu loát toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. Biết đọc với giọng vui, nhẹ nhàng. Bước đầu biết đọc phân biệt lời người kể với nhân vật Cò, Cuốc. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Tập đọc  - Cò và Cuốc

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 22 bài: Tập đọc - Cò và Cuốc
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập đọc: Cò và Cuốc

1. Kiến thức:
- Đọc trơn được cả bài. Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ. Đọc đúng các từ mới: cuốc, trắng phau phau, thảnh thơi.
- Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- Đọc bài với giọng vui, nhẹ nhàng. Phân biệt giọng của Cuốc và Cò.
2. Kỹ năng: Hiểu nghĩa các từ mới: cuốc, trắng phau phau, thảnh thơi.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Khuyên chúng ta phải lao động vất vả mới có lúc thảnh thơi, sung sướng.
3. Thái độ: Ham thích môn học.

II. Chuẩn bị bài Tập đọc: Cò và Cuốc

- GV: Tranh minh họa bài tập đọc trong sgk. Bảng phụ có ghi sẵn từ, câu, đoạn cần luyện đọc.
- HS: SGK.

III. Các hoạt động bài Tập đọc: Cò và Cuốc

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Chim rừng Tây Nguyên
- Gọi HS đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài Chim rừng Tây Nguyên.
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Cò và Cuốc.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Luyện đọc
a) Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài lần 1. Chú ý giọng đọc vui, nhẹ nhàng.
b) Luyện phát âm
- Ghi bảng các từ khó, dễ lẫn cho HS luyện đọc.
- MB: lội ruộng, bụi rậm, lần ra, làm việc, nhìn lên, trắng tinh, trắng phau phau,…
- MT, MN: vất vả, vui vẻ, bẩn, bảo, dập dờn thảnh thơi, kiếm ăn, trắng phau phau,…
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu.
c) Luyện đọc đoạn
- Yêu cầu HS đọc, tìm cách ngắt giọng các câu dài. Hướng dẫn giọng đọc:
+ Giọng Cuốc: ngạc nhiên, ngây thơ.
+ Giọng Cò: dịu dàng, vui vẻ.
- Chia nhóm HS, mỗi nhóm có 3 HS và yêu cầu đọc bài trong nhóm. Theo dõi HS đọc bài theo nhóm.
d) Thi đọc
e) Đọc đồng thanh

Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Gọi 1 HS đọc lại toàn bài.
- Cò đang làm gì?
- Khi đó, Cuốc hỏi Cò điều gì?
- Cò nói gì với Cuốc?
- Vì sao Cuốc lại hỏi Cò như vậy?
- Cò trả lời Cuốc ntn?
- Câu trả lời của Cò chứa đựng một lời khuyên, lời khuyên ấy là gì?
- Nếu con là Cuốc con sẽ nói gì với Cò?

IV. Củng cố bài Tập đọc: Cò và Cuốc – Dặn dò

- Gọi 2 HS đọc lại bài và hỏi:
+ Con thích lồi chim nào? Vì sao?
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.

Đồng bộ tài khoản