Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Chính tả - Nghe - viết: Bé nhìn biển. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

Chia sẻ: Phạm Nguyễn Tường Anh | Ngày: | 7 giáo án

0
289
lượt xem
2
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Chính tả - Nghe - viết: Bé nhìn biển. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Chính tả - Nghe - viết: Bé nhìn biển. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô trong cả nước Bộ Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Chính tả - Nghe - viết: Bé nhìn biển, phân biệt tr/ ch, đấu hỏi/ dấu ngã. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi tuyển chọn kỹ càng từ các giáo án của các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các trường trong cả nước. Các kiến thức trong bộ giáo án này được trình bày khoa học, phù hợp với các em học sinh nhằm giúp các em nắm được cách viết những tiếng có vần dễ lẫn: tr/ch. Đồng thời, biết trình bày bài viết sạch đẹp, viết đúng tốc độ bài thơ Bé nhìn biển. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Chính tả - Nghe - viết: Bé nhìn biển. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Chính tả - Nghe - viết: Bé nhìn biển. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Chính tả: Bé nhìn biển. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

1. Kiến thức: Nghe và viết lại chính xác bài thơ Bé nhìn biển.
2. Kỹ năng: Củng cố quy tắc chính tả ch/tr, thanh hỏi/thanh ngã.
3. Thái độ: Ham thích môn học.

II. Chuẩn bị bài Chính tả: Bé nhìn biển. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

- GV: Tranh vẽ minh hoạ bài thơ (nếu có). Bảng phụ ghi các quy tắc chính tả.
- HS: Vở

III. Các hoạt động bài Chính tả: Bé nhìn biển. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Sơn Tinh, Thủy Tinh.
- Gọi 3 HS lên bảng viết các từ sau:
+ số chẵn, số lẻ, chăm chỉ, lỏng lẻo, buồn bã, mệt mỏi,…
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Bé nhìn biển.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả
a) Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết
- GV đọc bài thơ Bé nhìn biển.
- Lần đầu tiên ra biển, bé thấy biển ntn?
b) Hướng dẫn cách trình bày
- Bài thơ có mấy khổ? Mỗi khổ có mấy câu thơ? Mỗi câu thơ có mấy chữ?
- Các chữ đầu câu thơ viết ntn?
- Giữa các khổ thơ viết ntn?
- Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở cho đẹp?
c) Hướng dẫn viết từ khó
- Yêu cầu HS đọc các từ dễ lẫn và các từ khó viết.
- Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được.
d) Viết chính tả
- GV đọc cho HS viết theo đúng yêu cầu.
e) Sốt lỗi
- GV đọc lại bài, dừng lại phân tích các tiếng khó cho HS chữa.
g) Chấm bài
- Thu chấm 10 bài.
- Nhận xét bài viết.

Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Chia lớp thành 4 nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy, yêu cầu trong thời gian 5 phút, các nhóm cùng nhau thảo luận để tìm tên các lồi cá theo yêu cầu trên. Hết thời gian, nhóm nào tìm được nhiều từ hơn là nhóm thắng cuộc.
- Tổng kết trò chơi và tuyên dương nhóm thắng cuộc.
Bài 3
- Yêu cầu HS tư đọc đề bài và làm bài vào Vở Bài tập Tiếng Việt 2, tập hai.
- Gọi HS đọc bài làm của mình, sau đó nhận xét và cho điểm HS.

IV. Củng cố bài Chính tả: Bé nhìn biển. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã – Dặn dò

- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò những HS viết xấu, sai nhiều lỗi phải viết lại.
- Chuẩn bị: Vì sao cá không biết nói?

Đồng bộ tài khoản