Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Chính tả (Tập chép) - Sơn Tinh, Thủy Tinh. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

Chia sẻ: Đinh Thị Hiền | Ngày: | 7 giáo án

0
301
lượt xem
0
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Chính tả (Tập chép) - Sơn Tinh, Thủy Tinh. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Chính tả (Tập chép) - Sơn Tinh, Thủy Tinh. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã
Mô tả bộ sưu tập

Hàng đêm thầy cô giáo phải thức khuya soạn từng trang giáo án. Để giúp quý thầy cô có thêm tài liệu tham khảo, Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Tập chép - Sơn Tinh, Thủy Tinh, phân biệt tr/ch, dấu hỏi/ dấu ngã. Nội dung của các giáo án trong bộ sưu tập được thiết kế rõ ràng, chi tiết, sẽ giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc soạn bài giảng dạy cũng như hướng dẫn học sinh hiểu nắm được cách viết những tiếng có âm vần dễ lẫn do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương: ch/tr. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Chính tả (Tập chép) - Sơn Tinh, Thủy Tinh. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Chính tả (Tập chép) - Sơn Tinh, Thủy Tinh. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Chính tả: Sơn Tinh, Thủy Tinh. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

1. Kiến thức: Nhìn bảng và chép lại chính xác đoạn từ Hùng Vương thứ mười tám … cầu hôn công chúa trong bài tập đọc Sơn Tinh, Thủy Tinh.
2. Kỹ năng:
- Trình bày đúng hình thức.
- Làm các bài tập chính tả phân biệt ch/tr, dấu hỏi/ dấu ngã.
3. Thái độ: Ham thích môn học.

II. Chuẩn bị bài Chính tả: Sơn Tinh, Thủy Tinh. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

- GV: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2.
- HS: Vở

III. Các hoạt động bài Chính tả: Sơn Tinh, Thủy Tinh. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Voi nhà.
- Yêu cầu HS viết các từ sau: lụt lội, lục đục, rụt rè, sút bóng, cụt.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Sơn Tinh, Thủy Tinh.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả
a) Ghi nhớ nội dung đoạn viết
- Gọi 3 HS lần lượt đọc lại đoạn viết.
- Đoạn văn giới thiệu với chúng ta điều gì?
b) Hướng dẫn cách trình bày
- Yêu cầu HS quan sát kĩ bài viết mẫu trên bảng và nêu cách trình bày một đoạn văn.
c) Hướng dẫn viết từ khó
- Trong bài có những chữ nào phải viết hoa?
- Hãy tìm trong bài thơ các chữ bắt đầu bởi âm r, d, gi, ch, tr; các chữ có dấu hỏi, dấu ngã.
- Đọc lại các tiếng trên cho HS viết vào bảng con. Sau đó, chỉnh sửa lỗi cho HS, nếu có.
d) Viết chính tả
- GV yêu cầu HS nhìn bảng chép bài.
e) Sốt lỗi
g) Chấm bài
- Thu và chấm một số bài. Số bài còn lại để chấm sau.

Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 1
- Gọi HS đọc đề bài, sau đó tổ chức cho HS thi làm bài nhanh. 5 HS làm xong đầu tiên được tuyên dương.
Bài 2
- Chia lớp thành các nhóm nhỏ, sau đó tổ chức cho HS thi tìm từ giữa các nhóm. Trong cùng một khoảng thời gian, nhóm nào tìm được nhiều từ đúng hơn thì thắng cuộc.

IV. Củng cố bài Chính tả: Sơn Tinh, Thủy Tinh. Phân biệt TR/CH dấu hỏi/ dấu ngã – Dặn dò

- Nhận xét tiết học.
- Yêu cầu các HS viết sai 3 lỗi chính tả trở lên về nhà viết lại cho đúng và sạch, đẹp bài.
- Chuẩn bị: Bé nhìn biển.

Đồng bộ tài khoản