Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Tập đọc - Bé nhìn biển

Chia sẻ: Lê Văn Đông | Ngày: | 7 giáo án

0
829
lượt xem
12
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Tập đọc - Bé nhìn biển

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Tập đọc - Bé nhìn biển
Mô tả bộ sưu tập

Để quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án mà vẫn đảm bảo chất lượng bài dạy, chúng tôi xin giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Tập đọc - Bé nhìn biển. Các giáo án trong bộ sưu tập này được chọn lọc kỹ càng, chi tiết giúp các em học sinh hiểu được các từ khó: bể, còng, sóng lừng,.. Đồng thời, hiểu được nội dung bài: Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng mà ngộ nghĩnh như trẻ con. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Tập đọc - Bé nhìn biển

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 25 bài: Tập đọc - Bé nhìn biển
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập đọc: Bé nhìn biển

1. Kiến thức:
- Đọc đúng các từ dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ.
- Ngắt đúng nhịp thơ.
- Biết đọc bài với giọng vui tươi, nhí nhảnh.
2. Kỹ năng:
- Hiểu được ý nghĩa các từ mới: bễ, còng, sóng lừng,…
- Hiểu được nội dung của bài văn: Bài thơ thể hiện sự vui tươi, thích thú của em bé khi được đi tắm biển.
3. Thái độ: Ham thích môn học.

II. Chuẩn bị bài Tập đọc: Bé nhìn biển

- GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK. Bảng phụ viết sẵn từ, câu cần luyện đọc.
- HS: SGK.

III. Các hoạt động bài Tập đọc: Bé nhìn biển

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Dự báo thời tiết
- Gọi 3 HS lên bảng đọc bài Dự báo thời tiết và trả lời câu hỏi về nội dung của bài.
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Hỏi: Trong lớp chúng ta, con nào đã được đi tắm biển? Khi được đi biển, các con có suy nghĩ, tình cảm gì? Hãy kể lại những điều đó với cả lớp.
- Giới thiệu: Trong bài tập đọc hôm nay, chúng ta sẽ được nhìn biển qua con mắt của một bạn nhỏ.
Lần đầu được bố cho ra biển, bạn nhỏ có những tình cảm, suy nghĩ gì? Chúng ta cùng học bài hôm nay để biết được điều này nhé.
- Viết tên bài lên bảng.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Luyện đọc
a) Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài lần 1. Chú ý: Giọng vui tươi, thích thú.
b) Luyện phát âm
- Yêu cầu HS tìm các từ cần chú ý phát âm:
+ HS phía Bắc: Tìm những tiếng trong bài có âm đầu l, n, …?
+ HS phía Nam: Tìm các tiếng trong bài có thanh hỏi/ ngã, âm cuối là n, c, t? (HS trả lời, GV ghi các từ này lên bảng)
- Đọc mẫu, sau đó gọi HS đọc các từ này. (Tập trung vào các HS mắc lỗi phát âm)
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài.
c) Luyện đọc đoạn
- Yêu cầu HS tiếp nối nhau đọc từng khổ thơ trước lớp.
- Tổ chức cho HS luyện đọc bài theo nhóm nhỏ. Mỗi nhóm có 4 HS.
d) Thi đọc giữa các nhóm
- Tổ chức cho HS thi đọc từng khổ thơ, đọc cả bài.
e) Đọc đồng thanh

Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Gọi 1 HS đọc chú giải.
- Hỏi: Tìm những câu thơ cho thấy biển rất rộng.
- Những hình ảnh nào cho thấy biển giống như trẻ con?
- Em thích khổ thơ nào nhất, vì sao?

Hoạt động 3: Học thuộc lòng bài thơ
- GV treo bảng phụ đã chép sẵn bài thơ, yêu cầu HS đọc đồng thanh bài thơ, sau đó xố dần bài thơ trên bảng cho HS học thuộc lòng.
- Tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng bài thơ.

IV. Củng cố bài Tập đọc: Bé nhìn biển – Dặn dò

- Nhận xét giờ học, dặn HS về nhà đọc lại bài
- Chuẩn bị bài sau: Tôm Càng và Cá Con.

Đồng bộ tài khoản