Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Chính tả - Tập chép: Vì sao cá không biết nói? Phân biệt R/D/GI, ƯC/ƯT

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoàng Yến | Ngày: | 7 giáo án

0
334
lượt xem
0
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Chính tả - Tập chép: Vì sao cá không biết nói? Phân biệt R/D/GI, ƯC/ƯT

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Chính tả - Tập chép: Vì sao cá không biết nói? Phân biệt R/D/GI, ƯC/ƯT
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp quý thầy cô thuận tiên khi soạn giáo án, chúng tôi giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Chính tả - Tập chép: Vì sao cá không biết nói?, phân biệt r/d, ưc/ưt. Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ các giáo viên đang giảng dạy bộ môn tiếng Việt lớp 2 tại các trường có tiếng trong cả nước. Nội dung giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em hiểu được cách viết những tiếng có âm vần dễ lẫn do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương r/d. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Chính tả - Tập chép: Vì sao cá không biết nói? Phân biệt R/D/GI, ƯC/ƯT

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Chính tả - Tập chép: Vì sao cá không biết nói? Phân biệt R/D/GI, ƯC/ƯT
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Chính tả: Vì sao cá không biết nói? Phân biệt R/D/GI, ƯC/ƯT

1. Kiến thức: Chép lại chính xác đoạn truyện vui: Vì sao cá không biết nói?
2. Kỹ năng: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt: r/d; ưt/ưc.
3. Thái độ: Rèn viết sạch, đẹp.

II. Chuẩn bị bài Chính tả: Vì sao cá không biết nói? Phân biệt R/D/GI, ƯC/ƯT

- GV: Bảng phụ chép sẵn truyện vui. Bảng lớp viết sẵn nội dung bài tập 2.
- HS: Vở.

III. Các hoạt động bài Chính tả: Vì sao cá không biết nói? Phân biệt R/D/GI, ƯC/ƯT

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Bé nhìn biển
- Gọi 2 HS lên viết bảng lớp, HS dưới lớp viết bảng con các từ do GV đọc.
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Vì sao cá không biết nói.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép
a) Ghi nhớ nội dung đoạn viết
- Treo bảng phụ và đọc bài chính tả.
- Câu chuyện kể về ai?
- Việt hỏi anh điều gì?
- Lân trả lời em ntn?
- Câu trả lời ấy có gì đáng buồn cười?
b) Hướng dẫn cách trình bày
- Câu chuyện có mấy câu?
- Hãy đọc câu nói của Lân và Việt?
- Lời nói của hai anh em được viết sau những dấu câu nào?
- Trong bài những chữ nào được viết hoa? Vì sao?
c) Hướng dẫn viết từ khó
- say sưa, bỗng, ngớ ngẩn, miệng.
- Đọc cho HS viết.
d) Chép bài
e) Sốt lỗi
g) Chấm bài.

Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Treo bảng phụ.
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó chữa bài và cho điểm HS.

IV. Củng cố bài Chính tả: Vì sao cá không biết nói? Phân biệt R/D/GI, ƯC/ƯT – Dặn dò

- Theo em vì sao cá không biết nói?
- Cá giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ riêng của nó.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà đọc lại truyện
- Chuẩn bị bài sau: Sông Hương.

Đồng bộ tài khoản