Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Kể chuyện - Tôm Càng và Cá Con

Chia sẻ: Nguyễn Thị Trúc Quỳnh | Ngày: | 7 giáo án

0
646
lượt xem
8
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Kể chuyện - Tôm Càng và Cá Con

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Kể chuyện - Tôm Càng và Cá Con
Mô tả bộ sưu tập

Làm sao để truyền đạt được kiến thức giúp học sinh hiểu được nội dung của bài là vấn đề đặt ra với các giáo viên. Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi xin giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Kể chuyện - Tôm Càng và Cá Con với đầy đủ nội dung rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp quý thầy cô có thêm những tư liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy. Qua bộ sưu tập này, các thầy cô sẽ giúp học sinh hiểu được cùng các bạn phân vai dựng lại câu chuyện "Tôm Càng và Cá Con" một cách tự nhiên. Đồng thời, biết dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, Kể lại được từng đoạn câu chuyện. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Kể chuyện - Tôm Càng và Cá Con

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 26 bài: Kể chuyện - Tôm Càng và Cá Con
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Tôm Càng và Cá Con

1. Kiến thức:
- Dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của GV kể lại từng đoạn và nội dung câu chuyện.
2. Kỹ năng: Biết kể lại truyện theo vai, phân biệt đúng giọng kể, phối hợp lời kể với điệu bộ, cử chỉ, lời nói cho thật sinh động.
3. Thái độ: Biết theo dõi, nhận xét, đánh giá lời bạn kể.

II. Chuẩn bị bài Kể chuyện: Tôm Càng và Cá Con

- GV: Tranh. Bảng phụ ghi sẵn các câu hỏi gợi ý. Mũ Tôm, Cá để dựng lại câu chuyện
- HS: SGK.

III. Các hoạt động bài Kể chuyện: Tôm Càng và Cá Con

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Sơn Tinh, Thủy Tinh.
- Gọi 3 HS lên bảng.
- Truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh nói lên điều gì có thật?
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Tôm Càng và Cá Con.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động: Hướng dẫn kể chuyện
a) Kể lại từng đoạn truyện
Bước 1: Kể trong nhóm.
- GV chia nhóm, yêu cầu mỗi nhómkể lại nội dung 1 bức tranh trong nhóm.
Bước 2: Kể trước lớp.
- Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên trình bày trước lớp.
- Yêu cầu HS nhận xét.
- Yêu cầu các nhóm có cùng yêu cầu bổ sung.
- Truyện được kể 2 lần.
Chú ý: Với HS khi kể còn lúng túng, GV có thể gợi ý:
Tranh 1
- Tôm Càng và Cá Con làm quen với nhau trong trường hợp nào?
- Hai bạn đã nói gì với nhau?
- Cá Con có hình dáng bên ngồi ntn?
Tranh 2
- Cá Con khoe gì với bạn?
- Cá Con đã trổ tài bơi lội của mình cho Tôm Càng xem ntn?
Tranh 3
- Câu chuyện có thêm nhân vật nào?
- Con Cá đó định làm gì?
- Tôm Càng đã làm gì khi đó?
Tranh 4
- Tôm Càng quan tâm đến Cá Con ra sao?
- Cá Con nói gì với Tôm Càng?
- Vì sao cả hai lại kết bạn thân với nhau?
b) Kể lại câu chuyện theo vai
- GV gọi 3 HS xung phong lên kể lại.
- Cho các nhóm cử đại diện lên thi kể.
- Gọi các nhóm nhận xét.
- Cho điểm từng HS.

IV. Củng cố bài Kể chuyện: Tôm Càng và Cá Con – Dặn dò

- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà kể lại truyện
- Chuẩn bị bài sau: Ôn tập giữa HKII.

Đồng bộ tài khoản