Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 33 bài: Tập làm văn - Đáp lời an ủi, kể chuyện những chứng kiến (viết)

Chia sẻ: Mã Văn Hiếu | Ngày: | 7 giáo án

0
562
lượt xem
2
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 33 bài: Tập làm văn - Đáp lời an ủi, kể chuyện những chứng kiến (viết)

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 33 bài: Tập làm văn - Đáp lời an ủi, kể chuyện những chứng kiến (viết)
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Bộ Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 33 bài: Tập làm văn - Đáp lời an ủi, kể chuyện những chứng kiến (viết) dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định Bộ GD và súc tích giúp các em học sinh hiểu được cách đáp lại lời an ủi. Đồng thời, biết viết một đoạn văn ngắn kể về một việc làm tốt của em hoặc của bạn em. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 33 bài: Tập làm văn - Đáp lời an ủi, kể chuyện những chứng kiến (viết)

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 33 bài: Tập làm văn - Đáp lời an ủi, kể chuyện những chứng kiến (viết)
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập làm văn: Đáp lời an ủi, kể chuyện những chứng kiến (viết)

1. Kiến thức: Biết đáp lại các lời an ủi trong các trường hợp giao tiếp.
2. Kỹ năng: Biết viết một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em.
3. Thái độ: Theo dõi, nhận xét, đánh giá bài của bạn.

II. Chuẩn bị bài Tập làm văn: Đáp lời an ủi, kể chuyện những chứng kiến (viết)

- GV: Tranh minh hoạ bài tập 1. Các tình huống viết vào giấy khổ nhỏ.
- HS: Vở.

III. Các hoạt động bài Tập làm văn: Đáp lời an ủi, kể chuyện những chứng kiến (viết)

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Đáp lời từ chối
- Gọi HS lên bảng thực hành hỏi đáp lời từ chối theo các tình huống trong bài tập 2, SGK trang 132.
- Gọi một số HS nói lại nội dung 1 trang trong sổ liên lạc của em.
- Nhận xét, cho điểm HS nói tốt.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Trong cuộc sống không phải lúc nào chúng ta cũng gặp chuyện vui. Nếu người khác gặp chuyện buồn, điều không hay, chúng ta phải biết nói lời an ủi và khi chúng ta buồn có người an ủi, động viên ta phải biết đáp lại. Đó là một việc rất tốt. Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết cách đáp lại lời an ủi, động viên của người khác.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động: Hướng dẫn làm bài
Bài 1
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Treo tranh minh họa và hỏi: Tranh vẽ những ai? Họ đang làm gì?
- Khi thấy bạn mình bị ốm, bạn áo hồng đã nói gì?
- Lời nói của bạn áo hồng là một lời an ủi. Khi nhận được lời an ủi này, bạn HS bị ốm đã nói thế nào?
- Khuyến khích các em nói lời đáp khác thay cho lời của bạn HS bị ốm.
- Khen những HS nói tốt.
Bài 2
- Bài yêu cầu chúng ta làmgì?
- Yêu cầu 1 HS đọc các tình huống trong bài.
- Yêu cầu HS nhắc lại tình huống a.
- Hãy tưởng tượng con là bạn HS trong tình huống này. Vậy khi được cô giáo động viên như thế, con sẽ đáp lại lời cô thế nào?
- Gọi 2 HS lên bảng đóng vai thể hiện lại tình huống này. Sau đó, yêu cầu HS thảo luận theo cặp để tìm lời đáp lại cho từng tình huống.
- Gọi 1 số cặp HS trình bày trước lớp.
- Yêu cầu HS nhận xét bài của các bạn trình bày trước lớp.
- Nhận xét các em nói tốt.
Bài 3
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Hằng ngày các con đã làm rất nhiều việc tốt như: bế em, quét nhà, cho bạn mượn bút … Bây giờ các con hãy kể lại cho các bạn cùng nghe nhé.
- Yêu cầu HS tự làm bài theo hướng dẫn:
+ Việc tốt của em (hoặc bạn em) là việc gì?
+ Việc đó diễn ra lúc nào?
+ Em (bạn em) đã làm việc ấy ntn? (Kể rõ hành động, việc làm cụ thể để làm rõ việc tốt).
+ Kết quả của việc làm đó?
+ Em (bạn em) cảm thấy thế nào sau khi làm việc đó.
- Gọi HS trình bày .
- Nhận xét, cho điểm HS.

IV. Củng cố bài Tập làm văn: Đáp lời an ủi, kể chuyện những chứng kiến (viết) – Dặn dò

- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS luôn biết đáp lại lời an ủi một cách lịch sự.
- Chuẩn bị: Kể ngắn về người thân.

Đồng bộ tài khoản