Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 4 bài: Tập đọc - Bím tóc đuôi sam

Chia sẻ: Vũ Thị Phương Thảo | Ngày: | 7 giáo án

0
295
lượt xem
2
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 4 bài: Tập đọc  - Bím tóc đuôi sam

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 4 bài: Tập đọc - Bím tóc đuôi sam
Mô tả bộ sưu tập

Hàng đêm thầy cô giáo phải thức khuya soạn từng trang giáo án. Để giúp quý thầy cô có thêm tài liệu tham khảo, Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 4 bài: Tập đọc - Bím tóc đuôi sam. Nội dung của các giáo án trong bộ sưu tập được thiết kế rõ ràng, chi tiết, sẽ giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc soạn bài giảng dạy cũng như hướng dẫn học sinh hiểu được các từ chú giải trong SGK; hiểu ND câu chuyện không nên nghịch ác với bạn. Đồng thời, biết đọc hay, phân biệt giữa giọng người kể và lời nhân vật; đọc trơn cả bài; đọc đúng các tiếng: loạng choạng, ngã, phịch, đầm đìa, ngọng nghịu; biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phảy, giữa các cụm từ; dấu hai chấm, chấm hỏi, chấm cảm và giáo dục HS có ý thức đối xử tốt với bạn. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 4 bài: Tập đọc  - Bím tóc đuôi sam

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 4 bài: Tập đọc - Bím tóc đuôi sam
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập đọc: Bím tóc đuôi sam

1. Kiến thức:
- Hiểu các từ khó: ngượng nghịu, phê bình, đối xử.
- Hiểu nội dung câu chuyện không nên nghịch ác với bạn. Rút ra bài học cho bản thân
2. Kỹ năng:
- Đọc đúng các từ có vần khó: oang, ương, ươc, iu.
- Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, dấu hai chấm, dấu cảm, dấu chấm hỏi.
- Đọc phân biệt giọng người kể chuyện với giọng nhân vật.
3. Thái độ: Cần đối xử tốt với các bạn gái.

II. Chuẩn bị bài Tập đọc: Bím tóc đuôi sam

- GV: Tranh. Bảng cài: từ, câu.
- HS: SGK

III. Các hoạt động bài Tập đọc: Bím tóc đuôi sam

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Gọi bạn
- 3 HS đọc thuộc lòng bài thơ
- Nêu nội dung bài thơ?
3. Bài mới
Giới thiệu: Nêu vấn đề (1’)
- Các em cũng thích đùa nghịch với bạn bè nhưng đùa nghịch ntn sẽ làm bạn mình không vui?
- Đùa nghịch cư xử với bạn gái thế nào mới đúng là 1 người tốt?
- Bài đọc “Bím tóc đuôi sam” sẽ giúp các em hiểu điều đó.
- Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Luyện đọc (ĐDDH: Bảng cài: Từ, câu)
- Mục tiêu: Đọc đúng từ khó, biết nghỉ hơi đúng sau dấu câu.
- Phương pháp: Luyện tập, phân tích
- Thầy đọc bài tóm tắt nội dung
- Không nên nghịch ác với bạn nhất là bạn gái.
- Tác giả Ku-rô-y-a-na-gi bài văn trích từ truyện tôt-tô-chan cô bé bên cửa là truyện nổi tiếng nhiều HS VN trước đây đã biết.
- Đọc thầm đoạn 1, 2 nêu các từ có vần khó và các từ cần phải giải nghĩa
Đoạn 1:
- Từ có vần khó.
- Từ khó hiểu
Đoạn 2:
- Từ có vần khó.
- Từ khó hiểu
- Luyện đọc câu
- Thầy cho HS đọc 1 câu, thầy lưu ý ngắt nhịp
- Vì vậy/ mỗi lần kéo bím tóc/ cô bé loạng choạng/ và cuối cùng ngã phịch xuống đất/
Luyện đọc từng đoạn
- Thầy cho HS đọc nối tiếp nhau.
- 1 HS khá đọc

Hoạt động 2: Tìm hiểu bài(ĐDDH: Tranh)
- Mục tiêu: Hiểu nội dung bài ở đoạn 1, 2
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại.
- Hà nhờ mẹ tết cho 2 bím tóc ntn?
- Khi Hà tới trường các bạn gái khen Hà thế nào?
- Điều gì khiến Hà phải khóc?
- Tả lại trò nghịch ngợm của Tuấn.
- Em nghĩ ntn về trò nghịch ngợm của Tuấn?
- Tuấn khuyến khích Hà tán thành thái độ chê trách của Hàđối với nhân vật Tuấn nhưng không để các em đi đến chỗ ghét Tuấn.

Hoạt động 3: Luyện đọc diễn cảm(ĐDDH: Bảng phụ)
- Mục tiêu: Đọc diễn cảm.
- Phương pháp: Thực hành.
- Thầy hướng dẫn đọc diễn cảm.
- Thầy đọc mẫu.
- Thầy uốn nắn cách đọc.

IV. Củng cố bài Tập đọc: Bím tóc đuôi sam – Dặn dò

- Thi đọc giữa các nhóm.
- Chuẩn bị: Tiết 2

Đồng bộ tài khoản