Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Kể chuyện - Chiếc bút mực

Chia sẻ: Phạm Thị Trọng | Ngày: | 7 giáo án

0
387
lượt xem
2
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Kể chuyện - Chiếc bút mực

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Kể chuyện - Chiếc bút mực
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu đến quý thầy cô và các bạn học sinh Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Kể chuyện - Chiếc bút mực đã được chúng tôi chọn lọc một cách công phu, kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày một tốt hơn. Quý thầy cô giáo ngày càng hoàn thiện kỹ năng cũng như phương pháp soạn giáo án giảng dạy một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng, giúp học sinh nhanh chóng biết được nội dung câu chuyện. Đồng thời, dựa vào trí nhớ, tranh minh họa, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện chiếc bút mực; biết kể tự nhiên, phối hợp lời kể với nét mặt, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung. Ngoài ra, còn biết tập trung theo dõi bạn kể chuyện, nhận xét đánh giá lời kể của bạn. Kể tiếp được lời của bạn và giúp học sinh có thái đối xử tốt với bạn. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Kể chuyện - Chiếc bút mực

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Kể chuyện - Chiếc bút mực
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Chiếc bút mực

1. Kiến thức: Dựa vào câu hỏi gợi ý để kể lại câu chuyện đã học.
2. Kỹ năng: Dựng lại câu chuyện với nhiều vai nhân vật.
3. Thái độ: Kể lại câu chuyện theo diễn đạt của HS.

II. Chuẩn bị bài Kể chuyện: Chiếc bút mực

- GV: Tranh + Nội dung câu hỏi, Vật dụng sắm vai.
- HS: SGK.

III. Các hoạt động bài Kể chuyện: Chiếc bút mực

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Bím tóc đuôi sam
- HS kể lại chuyện.
- Thầy nhận xét
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Kể lại câu chuyện “Chiếc bút mực”
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Kể đoạn 1, 2
- Mục tiêu: Quan sát từng tranh kể đoạn 1, 2
- Phương pháp: Trực quan, thảo luận.
* ĐDDH: Tranh
Tranh 1:
- Cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy mực.
- Thầy nhận xét.
Tranh 2:
- Lan khóc vì quên bút ở nhà.
- Thầy nhận xét.

Hoạt động 2: Kể lại đoạn 3, 4
- Mục tiêu: Quan sát từng tranh kể từng đoạn 3, 4
- Phương pháp: Trực quan, thảo luận
* ĐDDH: Tranh
Tranh 3:
- Mai đưa bút của mình cho Lan mượn
- Thầy nhận xét.
Tranh 4:
- Cô giáo cho Mai viết bút mực, cô đưa bút của mình cho Mai.

Hoạt động 3: Kể lại tồn bộ câu chuyện
- Mục tiêu: Kể bằng lời của mình + giọng nói thích hợp với lời nhân vật.
- Phương pháp:
* ĐDDH: Sắm vai nhân vật.
- Nêu yêu cầu
- Thầy cho HS nhận vai
- Thầy lưu ý: Sự phối hợp giữa các nhân vật.
- Thầy nhận xét.

IV. Củng cố bài Kể chuyện: Chiếc bút mực – Dặn dò

- Qua câu chuyện này em rút ra được bài học gì?
- San sẻ cùng bạn những dụng cụ học tập để học tốt hơn.
- Tập kể lại chuyện
- Chuẩn bị: Mẫu giấy vụn.

Đồng bộ tài khoản