Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Tập đọc - Mục lục sách

Chia sẻ: Nguyễn Thị Trúc Quỳnh | Ngày: | 7 giáo án

0
392
lượt xem
4
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Tập đọc - Mục lục sách

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Tập đọc - Mục lục sách
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập Bộ Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Tập đọc - Mục lục sách được thiết kế theo đúng chuẩn kỹ năng và kiến thức của Bộ GD bởi các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước. Bộ sưu tập là tài liệu tham khảo cho quý thầy cô giáo trong quá trình soạn bài giảng dạy, cung cấp kiến thức để học sinh hiểu được cách đọc đúng giọng 1 bài văn có tính liệt kê: biết ngắt và chuyển giọng khi đọc tên tác giả, tên truyện trong mục lục. Đồng thời, nắm được ý nghĩa các từ mới; bước đầu biết dùng mục lục sách để tra cứu; đọc lưu loát, ngắt nghỉ hơi đúng và có ý thức trong giờ học, biết tra cứu mục lục sách. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Tập đọc - Mục lục sách

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 5 bài: Tập đọc - Mục lục sách
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập đọc: Mục lục sách

1. Kiến thức: Hiểu nội dung bài
- Các từ ngữ mới
- Bước đầu biết xem mục lục sách để tra cứu
2. Kỹ năng: Đọc đúng các âm, vần khó.
- Biết đọc 1 văn bản có tính liệt kê, biết nghe và chuyển giọng khi đọc tên tác giả, tên truyện trong mục lục.
3. Thái độ: Hiểu được mục lục sách để làm gì, để dễ tra tên bài

II. Chuẩn bị bài Tập đọc: Mục lục sách

- GV: SGK, bảng phụ, phiếu thảo luận.
- HS: SGK

III. Các hoạt động bài Tập đọc: Mục lục sách

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Chiếc bút mực
- HS đọc bài + TLCH
- Khi được cô giáo cho viết bút mực thái độ bạn Lan ntn?
- Vì sao Lan khóc?
- Ai đã cho Lan mượn bút?
- GV nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Phần cuối mỗi quyển sách đều có mục lục. Mục lục cho chúng ta biết trong đó có những bài gì? Ơû trang nào, bài ấy là của ai?
- Trong bài hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em cách đọc mục lục sách.
Phát triển các hoạt động (28’)

Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Mục tiêu: Đọc đúng từ khó. Biết nghe và chuyển giọng, tên tác giả, tên truyện trong mục lục.
- Phương pháp: Phân tích, luyện tập.
* ĐDDH: Bảng phụ
- Tên truyện, số thứ tự trang.
- Nêu những từ khó phát âm?
- Nêu những từ khó hiểu?
- Mục lục
- Tuyển tập
- Hương đồng cỏ nội
- Vương quốc
- Tác giả
- Nhà xuất bản
- Cổ tích
Luyện đọc từng mục
- Thầy ghi bảng mục 1 hướng dẫn HS theo cách đọc.
- VD: Một, Quang Dũng. Mùa quả cọ, trang 7.
- Luyện đọc tồn bài.
- Thầy nhận xét

Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Mục tiêu: Hiểu nội dung bài
- Phương pháp: Trực quan, thảo luận
* ĐDDH: Phiếu thảo luận.
- Thầy giao phiếu có nội dung thảo luận cho từng nhóm.
- Tuyển tập này có những truyện nào?
- Các dòng chữ in nghiêng cho em biết điều gì?
- Truyện người học trò cũ ở trang nào?
- Truyện mùa quả cọ của nhà văn nào?
- Mục lục sách dùng để làm gì?
- Tập tra 1 số mục lục sách khác
- Thầy cho HS tra mục lục sách Tiếng Việt lớp 2 tập 1, tra tuần từ cột 2 trở đi.

IV. Củng cố bài Tập đọc: Mục lục sách – Dặn dò

- Khi có cuốn sách mới trong tay, em hãy mở ra xem ngay phần mục lục ghi ở cuối hoặc đầu sách để biết sách viết về những gì, có những mục nào trong sách muốn đọc truyện hay 1 mục trong sách thì tìm chúng ở trang nào.
- Tập xem mục lục.
- Chuẩn bị: Cái trống trường em.

Đồng bộ tài khoản