Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Kể chuyện - Mẩu giấy vụn

Chia sẻ: Kim Rạch Ta Nạ | Ngày: | 7 giáo án

0
331
lượt xem
1
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Kể chuyện - Mẩu giấy vụn

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Kể chuyện - Mẩu giấy vụn
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Kể chuyện - Mẩu giấy vụn để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định Bộ GD và súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu nội dung câu chuyện và dựa vào trí nhớ, tranh minh họa kể lại được toàn bộ câu chuyện “Mẩu giấy vụn” với giọng tự nhiên, phối hợp lời kể điệu bộ nét mặt. Đồng thời, biết dựng lại câu chuyện theo vai (Người dẫn chuyện, cô giáo, học sinh nam, học sinh nữ); lắng nghe bạn kể, biết đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời của bạn và có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Kể chuyện - Mẩu giấy vụn

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Kể chuyện - Mẩu giấy vụn
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Mẩu giấy vụn

1. Kiến thức: Biết mở đầu câu chuyện. Dựa vào trí nhớ và tranh. Kể lại được từng đoạn và tồn bộ câu chuyện bằng lời của mình.
2. Kỹ năng: Biết dựng lại 1 câu chuyện có nhiều vai.
3. Thái độ: Tự tin, kể mạch lạc.

II. Chuẩn bị bài Kể chuyện: Mẩu giấy vụn

- GV: Tranh, vật dụng sắm vai.
- HS: SGK.

III. Các hoạt động bài Kể chuyện: Mẩu giấy vụn

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Chiếc bút mực
- 2 HS kể lại chuyện
- Thầy nhận xét
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Hôm nay chúng ta sẽ kể lại câu chuyện: Mẩu giấy vụn.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Tập kể lại đoạn mở đầu.
- Mục tiêu: Kể được đoạn mở đầu theo tranh.
- Phương pháp: Trực quan.
- ĐDDH: Tranh
- Thầy hướng dẫn HS quan sát tranh và kể lại đoạn mở đầu.
- Thầy nhận xét.

Hoạt động 2: Tập kể từng đoạn theo tranh.
- Mục tiêu: Kể từng đoạn theo tranh.
- Phương pháp: Trực quan, kể chuyện.
- ĐDDH: Tranh
Tranh 1:
- Sau khi bước vào lớp cô giáo nói với lớp điều gì?
Tranh 2:
- Lúc đó cả lớp như thế nào ?
- Bạn trai giơ tay nói điều gì?
Tranh 3:
- Bạn gái đứng lên làm gì?
Tranh 4:
- Sau khi nhặt mẩu giấy, bạn gái nói gì?
- Nghe xong thái độ của cả lớp ra sao?
- Kể lại tồn bộ câu chuyện.
- Thầy nhận xét

Hoạt động 3: Dựng lại câu chuyện theo vai.
- Mục tiêu: Kể chuyện theo vai
- Phương pháp: Sắm vai.
- ĐDDH: Vật dụng sắm vai.
- Thầy cho HS nhận vai.
- Qua câu chuyện này em rút ra bài học gì?

IV. Củng cố bài Kể chuyện: Mẩu giấy vụn – Dặn dò

- Tập kể chuyện.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Người thầy cũ.

Đồng bộ tài khoản