Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Tập đọc - Mẩu giấy vụn

Chia sẻ: Nông Thị Thùy Trang | Ngày: | 7 giáo án

0
674
lượt xem
7
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Tập đọc - Mẩu giấy vụn

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Tập đọc - Mẩu giấy vụn
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Tập đọc - Mẩu giấy vụn cho quý thầy cô tham khảo. Bộ giáo án được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và có nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu nghĩa các từ mới: Xì xào, đánh bạo, hưởng ứng…; đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ ngữ; biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Đồng thời, hiểu ý nghĩa của câu chuyện: "Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp"; biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật (Cô giáo, bạn trai, bạn gái) và có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Tập đọc - Mẩu giấy vụn

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 6 bài: Tập đọc - Mẩu giấy vụn
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập đọc: Mẩu giấy vụn

1. Kiến thức: Hiểu nội dung bài
- Từ ngữ: ra hiệu, xì xào, đánh bạc, hưởng ứng, thích thú.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện khuyên HS giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
2. Kỹ năng: Đọc đúng các từ có âm vần khó.
- Ngắt nghỉ hơi đứng sau dấu câu và các cụm từ.
- Đọc phân biệt lời kể chuyện, lời nhân vật và lời các nhân vật với nhau.
3. Thái độ: Tình yêu trường lớp, giữ vệ sinh trường lớp.

II. Chuẩn bị bài Tập đọc: Mẩu giấy vụn

- GV: Tranh, bảng cài, bút dạ.
- HS: SGK

III. Các hoạt động bài Tập đọc: Mẩu giấy vụn

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Cái trống trường em.
- HS đọc bài
- Tình cảm của bạn H đối với cái trống nói lên tình cảm của bạn ấy với trường ntn?
- Tình cảm của em đối với trường lớp ntn?
- GV nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Thầy cho HS quan sát tranh.
- Lớp học sạch sẽ, rộng rãi, sáng sủa, nhưng không ai biết ở giữa lối ra vào có 1 mẩu giấy các bạn đã sử sự với mẩu giấy ấy ntn?
- Chúng ta tìm hiểu qua bài hôm nay.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Luyện đọc
- Mục tiêu: Đọc đúng từ khó, biết nghỉ hơi sau dấu câu.
- Phương pháp: Phân tích, luyện tập
- ĐDDH: Bảng cài: từ khó, câu; bút dạ.
- Thầy đọc mẫu.
Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Nêu những từ cần luyện đọc?
- Nêu từ khó hiểu?
Luyện đọc câu:
- Nhưng em có nhìn thấy mẩu giấy đang nằm ngay giữa cửa kia không?
- Được một lúc, tiếng xì xào nổi lên vì các em nghe thấy mẩu giấy nói gì cả.

Hoạt động 2: Luyện đọc đoạn, đọc cả bài.
- Mục tiêu: Đọc từng đoạn phân biệt lời kể và lời nhân vật.
- Phương pháp: Luyện tập
- ĐDDH: Bảng cài: đoạn.
- Thầy cho HS đọc từng đoạn
- Thầy cho HS đọc cả bài.
- Lưu ý: Lời kể chuyện, lời các nhân vật nói với nhau (giọng cô giáo hóm hỉnh, thân mật, giọng bạn trai thật thà, giọng bạn gái nhí nhảnh.)
- Thầy nhận xét

IV. Củng cố bài Tập đọc: Mẩu giấy vụn – Dặn dò

- Thi đọc giữa các nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Tiết 2

Đồng bộ tài khoản