Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Kể chuyện - Người thầy cũ

Chia sẻ: Trương Ngọc Sơn | Ngày: | 7 giáo án

0
326
lượt xem
1
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Kể chuyện - Người thầy cũ

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Kể chuyện - Người thầy cũ
Mô tả bộ sưu tập

Được tuyển chọn từ những giáo án hay của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong cả nước, chúng tôi trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Kể chuyện - Người thầy cũ. Các kiến thức được trình bày logic giúp các em học sinh hiểu được nội dung câu chuyện; xác định được 3 nhân vật trong truyện: chú bộ đội, thầy giáo và Dũng; kể lại được toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự diễn biến; biết tham gia dựng lại câu chuyện (2 đoạn) theo các vai người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo; tập trung theo dõi bạn kể chuyện để nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn và giáo dục học sinh biết ơn, kính trọng thầy cô giáo. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Kể chuyện - Người thầy cũ

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Kể chuyện - Người thầy cũ
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Người thầy cũ

- Dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi gợi ý của GV kể lại được từng đoạn và tồn bộ câu chuyện.
- Biết thể hiện lời kể tự nhiên và phối hợp được lời kể với nét mặt, điệu bộ.
- Biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với từng nhân vật.
- Biết theo dõi lời bạn kể.
- Biết đánh giá, nhận xét lời kể của bạn.

II. Chuẩn bị bài Kể chuyện: Người thầy cũ

- GV: Tranh
- HS: Áo bộ đội, mũ, kính

III. Các hoạt động bài Kể chuyện: Người thầy cũ

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Mẩu giấy vụn
- Gọi HS kể lại mẩu giấy vụn
- Nhận xét, cho điểm từng HS.
3. Bài mới 
Giới thiệu: (1’)
- Hôm trước lớp mình học bài Tập đọc nào?
- Hôm nay lớp mình sẽ cùng kể lại câu chuyện này?
- Treo tranh minh hoạ
Phát triển các hoạt động (28’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn kể lại từng đoạn.
- Mục tiêu: HS nắm được nội dung câu truyện kể.
- Phương pháp: Trực quan, thảo luận nhóm
- ĐDDH: Tranh
- Hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì? Ở đâu?
- Câu chuyện: Người thầy cũ có những nhân vật nào?
- Ai là nhân vật chính?
- Chú bộ đội xuất hiện trong hồn cảnh nào?
- Chú bộ đội đó ai? Đến lớp làm gì?
- Gọi 1 HS đến 3 HS kể lại đoạn 1. Chú ý để các em tự kể theo lời của mình. Sau đó nhận xét bổ sung.
- Khi gặp thầy giáo chú đã làm gì để thể hiện sự kính trọng với thầy?
- Chú đã giới thiệu mình với thầy giáo thế nào?
- Thái độ của thầy giáo ra sao khi gặp lại cậu học trò năm xưa?
- Thầy đã nói gì với bố Dũng?
- Nghe thầy nói vậy chú bộ đội đã trả lời thầy ra sao?
- Gọi 3 đến 5 HS kể lại đoạn 2. chú ý nhắc HS đổi giọng cho phù hợp với các nhân vật.
- Tình cảm của Dũng như thế nào khi bố ra về.
- Em Dũng đã nghĩ gì?

Hoạt động 2: Kể lại tồn bộ câu chuyện.
- Mục tiêu: Kể chuyện theo vai nhân vật.
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại.
- ĐDDH:Tranh 
- Gọi 3 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện theo đoạn.
- Gọi 1 HS kể lại tồn bộ câu chuyện.
- Nhận xét, cho điểm.

Hoạt động 3: Dựng lại câu chuyện theo vai
- Mục tiêu: Kể chuyện theo vai
- Phương pháp: Sắm vai.
- ĐDDH: Vật dụng sắm vai.
- Cho các nhóm chọn HS thi đóng vai. Mỗi nhóm cử 3 HS.
- Gọi HS diễn trên lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.

IV. Củng cố bài Kể chuyện: Người thầy cũ – Dặn dò

- Câu chuyện này nhắc chúng ta điều gì?
- Dặn HS về nhà kể lại chuyện cho gia đình nghe. Chuẩn bị: Nhười mẹ hiền.

Đồng bộ tài khoản