Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Tập làm văn - Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu

Chia sẻ: Trần Thị Ngọc Tâm | Ngày: | 7 giáo án

0
384
lượt xem
1
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Tập làm văn - Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Tập làm văn - Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu
Mô tả bộ sưu tập

Các bài soạn hay, bổ ích của các giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy được chúng tôi tổng hợp trong Bộ Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Tập làm văn - Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu. Giáo án này sẽ giúp các em học sinh biết cách dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn kể lại được một câu chuyện đơn giản có tên Bút của cô giáo; trả lời được một số câu hỏi về thời gian biểu của lớp. Đồng thời, biết viết thời gian biểu ngày hôm sau của lớp theo mẫu đã học và có ý thức soạn thời khoá biểu hằng ngày. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Tập làm văn - Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 7 bài: Tập làm văn - Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập làm văn: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu

1. Kiến thức: Biết dựa vào 4 tranh vẽ liên hồn kể lại 1 câu chuyện (khoảng 10 – 12 câu) có đầu đề: Bút của cô giáo.
- Biết viết TKB ngày hôm sau của lớp dựa theo mẫu.
2. Kỹ năng: Dựa vào thời khóa biểu đã lập, trả lời 1 số câu hỏi liên quan đến việc sử dụng TKB.
3. Thái độ: Tính cẩn thận, óc sáng tạo.

II. Chuẩn bị bài Tập làm văn: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu

- Tranh, TKB

III. Các hoạt động bài Tập làm văn: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’)
- Khẳng định, phủ định. Lập mục lục sách.
- Kiểm tra HS lập mục lục các bài Tập đọc đã học ở tuần 3 và 4.
- GV hỏi:
+ Em có biết đọc mục lục sách không?
+ Em có thích ăn kem không?
- GV nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Trong tiết hôm nay, các em sẽ tập quan sát 4 bức tranh để kể lại 1 câu chuyện ngắn có đầu đề: Bút của cô giáo. Tập viết TKB 1 ngày của lớp ta và trả lời câu hỏi về TKB.
Phát triển các hoạt động (27’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài
- Mục tiêu: Nhìn tranh kể 1 câu chuyện đơn giản
- Phương pháp: Trực quan, đàm thoại
- ĐDDH: Tranh
Bài 1:
- GV treo tranh
Tranh 1:
- Tranh vẽ 2 bạn đang làm gì?
- Một bạn bỗng nói gì?
- Bạn kia trả lời ra sao?
Tranh 2 có thêm ai?
- Cô giáo làm gì?
- Bạn nói gì với cô?
Trong tranh 3 hai bạn đang làm gì?
Tranh 4 có những ai?
- Bạn làm gì? Nói gì?
- Mẹ bạn nói gì?
Bài 2: Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp.
- GV nhận xét.

Hoạt động 2: Thảo luận về TKB của lớp
- Mục tiêu: Trả lời câu hỏi về TKB của lớp
- Phương pháp: Thảo luận
- ĐDDH: SGK
Bài 3: Dựa theo TKB ở bài 2, trả lời câu hỏi:
- Ngày mai có mấy tiết?
- Đó là những tiết gì?
- Cần mang quyển sách gì khi đi học?
- Em cần làm những bài tập nào trước khi đi học?

IV. Củng cố bài Tập làm văn: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu – Dặn dò

- GV cho HS kể lại nội dung chuyện không nhìn tranh.
- Tại sao phải soạn tập vở và làm bài trước khi đi học?
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Mời, nhờ, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi

Đồng bộ tài khoản