Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 8 bài: Tập làm văn - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi

Chia sẻ: Kim Ngọc Tuyết Phượng | Ngày: | 6 giáo án

0
340
lượt xem
9
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 8 bài: Tập làm văn - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 8 bài: Tập làm văn - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi
Mô tả bộ sưu tập

Để quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án mà vẫn đảm bảo chất lượng bài dạy, chúng tôi xin giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 8 bài: Tập làm văn - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi. Các giáo án trong bộ sưu tập này được chọn lọc kỹ càng, chi tiết giúp các em học sinh biết cách nói những câu mời, nhờ, đề nghị, yêu cầu bạn phù hợp với tình huống giao tiếp. Đồng thời, làm quen với bài tập làm văn trả lời câu hỏi; dựa vào câu hỏi trả lời và viết được một bài văn ngắn khoảng 4-5 câu nói về thày giáo cũ (lớp 1). Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 8 bài: Tập làm văn - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi

Giáo án Tiếng Việt 2 tuần 8 bài: Tập làm văn - Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập làm văn: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi

1. Kiến thức: Biết nói những câu mời, đề nghị, nhờ, yêu cầu bạn phù hợp với tình huống giao tiếp.
2. Kỹ năng: Làm quen với bài tập và trả lời câu hỏi.
3. Thái độ: Dựa vào các câu hỏi, trả lời và viết được một bài văn ngắn khoảng 4, 5 câu nói về thầy giáo cũ (lớp 1)

II. Chuẩn bị bài Tập làm văn: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi

- GV: Bảng ghi sẵn các câu hỏi bài tập 2.
- HS: Vở bài tập.

III. Các hoạt động bài Tập làm văn: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Kể ngắn theo tranh - TKB
- Thầy kiểm tra SGK: Gọi 2 HS lên bảng, yêu cầu đọc thời khố biểu ngày hôm sau (bài tập 2 tiết tập làm văn, tuần 7)
- Ngày mai có mấy tiết? Đó là những tiết gì? Em cần mang những quyển sách gì đến trường.
- GV nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
GV nêu mục tiêu của giờ học và ghi tên bài lên bảng.
Phát triển các hoạt động (28’)

Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập.
- Mục tiêu: Biết nói những câu mời, đề nghị, nhờ, yêu cầu.
- Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp
- ĐDDH: SGK. Bảng phụ.
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Gọi 1 HS đọc tình huống a.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và nói lời mời (cho nhiều HS phát biểu)
- Khi đón bạn đến nhà chơi, hoặc đón khách đến nhà các em cần mời chào sao cho thân mật, tỏ rõ lòng hiếu khách của mình.
- Yêu cầu: Hãy nhớ lại cách nói lời chào khi gặp mặt bạn bè. Sau đó cùng bạn bên cạnh đóng vai theo tình huống, một bạn đến chơi và một bạn là chủ nhà.
- Nhận xét và cho điểm HS
- Tiến hành tương tự với các tình huống còn lại.

Hoạt động 2: Viết được một bài văn ngắn khoảng 4, 5 câu nói về thầy giáo cũ (lớp 1)
- Mục tiêu: Làm quen với bài tập và trả lời câu hỏi.
- Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp
- ĐDDH: Bảng phụ. Vở BT
Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài.
- Treo bảng phụ và lần lượt hỏi từng câu cho HS trả lời. Mỗi câu hỏi cho càng nhiều HS trả lời càng tốt.
- Yêu cầu trả lời liền mạch cả 4 câu hỏi.
- Nhận xét câu trả lời của HS. Khuyến khích các em nói nhiều, chân thực về cô giáo.
Bài 3:
- Yêu cầu HS viết các câu trả lời bài 3 vào vở. Chú ý viết liền mạch.

IV. Củng cố bài Tập làm văn: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi – Dặn dò

- Tổng kết tiết học.
- Dặn dò HS khi nói lời chào, mời, đề nghị…phải chân thành và lịch sự.
- Chuẩn bị: Ôn tập.

Đồng bộ tài khoản