Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 2 bài: Tập đọc - Ai có lỗi?

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoàng Yến | Ngày: | 6 giáo án

0
287
lượt xem
3
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 2 bài: Tập đọc - Ai có lỗi?

Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 2 bài: Tập đọc - Ai có lỗi?
Mô tả bộ sưu tập

Được tuyển chọn từ những giáo án hay của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong cả nước, chúng tôi trân trọng giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 2 bài: Tập đọc - Ai có lỗi?. Các kiến thức được trình bày logic giúp các em học sinh hiểu được trôi chảy toàn bài; đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Đồng thời, bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. Qua đó, hiểu ý nghĩa của câu chuyện: phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 2 bài: Tập đọc - Ai có lỗi?

Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 2 bài: Tập đọc - Ai có lỗi?
Tóm tắt nội dung

I. Mục đích yêu cầu bài Tập đọc- kể chuyện ai có lỗi?

- Tập đọc:
- Đọc trôi chảy toàn bài.
- Đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn. ( trả lời được các câu hỏi trong SGK).
- Kể chuyện:
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.

II. Chuẩn bị:

- Bảng phụ viết câu văn, đoạn văn luyện đọc.

III.Các hoạt động dạy học bài Tập đọc- kể chuyện ai có lỗi?

A.Kiểm tra bài cũ:
Đọc và trả lời câu hỏi bài Hai bàn tay em.
. Hai bàn tay của bé được so sánh với những gì?
. Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
. Nêu nội dung chính của bài thơ.
B. Dạy bài mới:
a. Tập đọc:

Hoạt động 1: Luyện đọc
- Đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
- GV đọc mẫu.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc:
- Luyện đọc câu. Chú ý luyện đọc từ khó trong câu.
- Luyện đọc từng đoạn trước lớp và giải nghĩa các từ: kiêu căng, hối hận, can đảm
- Luyện đọc từng đoạn trong nhóm.
- HS cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1,2, 3.

Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Hiểu ý nghĩa của bài.
- HS đọc thầm đoạn 1,2, trình bày cá nhân câu hỏi 1 sgk.
- HS đọc thầm đoạn 3, trình bày cá nhân câu hỏi 2 sgk.
- HS đọc thầm đoạn 4, trình bày cá nhân câu hỏi 3 sgk.
- HS đọc thầm đoạn 5, trình bày cá nhân câu hỏi 4 và thảo luận nhóm đôi câu hỏi 5 gsk rồi trình bày trước lớp.

Hoạt động 3: Luyện đọc lại
- Đọc trôi chảy; biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- GV hướng dẫn HS đọc phân vai .
- HS luyện đọc phân vai theo nhóm.
- HS thi đọc phân vai trước lớp.
b. Kể chuyện:
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
- HS làm việc theo nhóm 4: quan sát tranh và tập kể chuyện.
- HS thi kể chuyện trước lớp.

IV. Củng cố, dặn dò:

- GV nêu câu hỏi: Em học được điều gì qua câu chuyện này?
- Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài “Cô giáo tí hon”.

Đồng bộ tài khoản