Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 6 bài: Tập đọc - Bài tập làm văn

Chia sẻ: Ka Duỳn | Ngày: | 6 giáo án

0
277
lượt xem
6
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 6 bài: Tập đọc - Bài tập làm văn

Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 6 bài: Tập đọc - Bài tập làm văn
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu Bộ Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 6 bài: Tập đọc - Bài tập làm văn cho qúy thầy cô tham khảo. Bộ giáo án được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và có nội dung súc tích giúp học sinh đọc trôi chảy toàn bài. Đồng thời, đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “tôi” với lời người mẹ. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 6 bài: Tập đọc - Bài tập làm văn

Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 6 bài: Tập đọc - Bài tập làm văn
Tóm tắt nội dung

I- Mục đích yêu cầu bài Tập đọc- kể chuyện bài tập làm văn

- Tập đọc:
- Đọc trôi chảy toàn bài-
- Đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “tôi” với lời người mẹ.
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Qua câu chuyện giúp HS hiểu lời nói của hs phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói- ( trả lời được các câu hỏi trong SGK).
Kể chuyện:
- Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện-
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh hoạ-

II- Chuẩn bị bài Tập đọc- kể chuyện bài tập làm văn

- Tranh minh họa chuyện.
- Bảng phụ viết câu văn, đoạn văn luyện đọc.

III- Các hoạt động dạy học bài Tập đọc- kể chuyện bài tập làm văn

A- Kiểm tra bài cũ:
- Đọc và trả lời câu hỏi bài Cuộc họp của chữ viết.
- Các chữ cái và dấu câu họp bàn chuyện gì?
- Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng?
- Nêu nội dung chính của bài.
B- Dạy bài mới:
a- Tập đọc:

Hoạt động 1: Luyện đọc
- Đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
- GV đọc mẫu.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc:
- Luyện đọc câu- Chú ý luyện đọc đúng các từ Liu- xi-a, Cô-li-a .
- Luyện đọc từng đoạn trước lớp và giải nghĩa các từ: khăn mùi soa, viết lia lịa, ngắn ngủn
- Luyện đọc từng đoạn trong nhóm; 4 nhóm nối tiếp đọc đồng thanh 4 đoạn trước lớp.
- 1HS đọc cả bài.

Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: HS hiểu lời nói của HS phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói.
- HS đọc thầm đoạn 1,2 trình bày cá nhân câu hỏi : Nhân vật xưng “tôi” trong câu chuyện này tên là gì? Và câu hỏi 1,2 sgk.
- HS đọc thầm đoạn 3, trình bày cá nhân câu hỏi 3 sgk.
- HS đọc thầm đoạn 4, thảo luận nhóm đôi câu hỏi 4 sgk-
- GV hỏi: Bài văn giúp em hiểu ra điều gì?

Hoạt động 3: Luyện đọc lại
- Đọc trôi chảy; biết đọc phân biệt lời nhân vật “tôi” với lời người mẹ.
- GV hướng dẫn HS đọc đoạn 3và 4.
- HS luyện đọc theo nhóm.
- HS thi đọc trước lớp.
b- Kể chuyện:
- Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện.
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện bằng lời của mình -
- HS làm việc theo nhóm 2: quan sát tranh và sắp xếp các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện
- GV hướng dẫn kể chuyện:
- HS đọc yêu cầu và mẫu.
- GV nhắc HS chỉ kể 1 đoạn theo lời của em.
- GV cho 1, 2HS kể mẫu.
- HS tập kể theo nhóm đôi.
- HS thi kể chuyện trước lớp.

IV- Củng cố, dặn dò:

- GV hỏi: Em có thích bạn nhỏ trong câu chuyện này không? Vì sao?
- Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài “Nhớ lại buổi đầu đi học.”

Đồng bộ tài khoản