Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 7 bài: Tập đọc - Trận bóng dưới đường

Chia sẻ: Mai Xuân Hoàng | Ngày: | 6 giáo án

0
340
lượt xem
1
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 7 bài: Tập đọc - Trận bóng dưới đường

Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 7 bài: Tập đọc - Trận bóng dưới đường
Mô tả bộ sưu tập

Mời các quý thầy cô tham khảo những giáo án hay của giáo viên các trường tiểu học trong cả nước qua Bộ Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 7 bài: Tập đọc - Trận bóng dưới đường. Với cách trình bày chuẩn xác, khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được từ khó, phân biệt lời dẫn chuyện với lời các nhân vật. Đồng thời, bước đầu biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung đoạn văn, nắm được cốt truyện và điều câu chuyện muốn nói không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Từ đó, biết phải tôn trọng luật giao thông, luật lệ quy định. Hi vọng, giáo án này sẽ giúp ích cho các thầy cô giáo trong việc mang đến một bài giảng hay, chất lượng cho các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 7 bài: Tập đọc - Trận bóng dưới đường

Giáo án Tiếng Việt 3 tuần 7 bài: Tập đọc - Trận bóng dưới đường
Tóm tắt nội dung

I- Mục đích yêu cầu bài bài tập đọc- kể chuyện trận bóng dưới lòng đường

Tập đọc:
- Đọc trôi chảy toàn bài.
- Đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; biết đọc đúng các kiểu câu; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật-
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn- Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng- ( trả lời được các câu hỏi trong SGK).
Kể chuyện:
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện-
- Đối với HS khá, giỏi kể lại được một đoạn của câu chuyện theo lời của một nhân vật.

II- Chuẩn bị bài tập đọc- kể chuyện trận bóng dưới lòng đường

- Tranh minh họa truyện trong sgk.
- Bảng phụ viết câu văn, đoạn văn luyện đọc.

III- Các hoạt động dạy học:

A- Kiểm tra bài cũ:

- Đọc và trả lời câu hỏi bài Nhớ lại buổi đầu đi học.
- Điều gì gợi tác giả nhớ những kỉ niệm của buổi tựu trường?
- Trong ngày tựu trường đầu tiên, vì sao tác giả thấy cảnh vật xung quanh có sự thay đổi lớn?
- Tìm những hình ảnh nói lên sự bỡ ngỡ, rụt rè của đám HS trò mới tựu trường.
B- Dạy bài mới:
a- Tập đọc:

Hoạt động 1: Luyện đọc
- Đọc đúng, rành mạch, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; biết đọc đúng các kiểu câu.
- GV đọc mẫu.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc:
- Luyện đọc câu- Chú ý luyện đọc từ khó trong câu.
- Luyện đọc từng đoạn trước lớp và giải nghĩa các từ: cánh phải, cầu thủ, khung thành, đối phương-
- Luyện đọc từng đoạn trong nhóm.
- HS 3 nhóm nối tiếp đọc đồng thanh 3 đoạn của bài.

Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn- Phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng luật lệ, quy tắc chung của cộng đồng.
- HS đọc thầm đoạn 1, trình bày cá nhân câu hỏi 1,2 sgk.
- HS đọc thầm đoạn 2, trình bày cá nhân câu hỏi 3 sgk và câu hỏi sau:
- Thái độ của các bạn nhỏ như thế nào khi tai nạn xảy ra?.
- HS đọc thầm đoạn 3, trình bày cá nhân câu hỏi 4 sgk.
- HS thảo luận nhóm đôi câu hỏi 5 sgk và trình bày trước lớp-

Hoạt động 3: Luyện đọc lại
- Đọc trôi chảy; biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật-
- GV hướng dẫn HS đọc phân vai .
- HS luyện đọc phân vai theo nhóm.
- HS thi đọc phân vai trước lớp.
b- Kể chuyện:
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện- Đối với HS khá, giỏi kể lại được một đoạn của câu chuyện theo lời của một nhân vật.
- GV hướng dẫn HS kể nhập vai một nhân vật.
- GV cho 1 HS kể mẫu.
- HS tập kể theo nhóm.
- HS thi kể chuyện trước lớp.

IV- Củng cố, dặn dò:

- GV hỏi: Trong câu chuyện giúp em hiểu được điều gì?
- Về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài “Bận”.

Đồng bộ tài khoản