Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Luyện từ và câu - Tính từ

Chia sẻ: Cầm Anh Khoa | Ngày: | 3 giáo án

0
1.160
lượt xem
15
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Luyện từ và câu -  Tính từ

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Luyện từ và câu - Tính từ
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Luyện từ và câu - Tính từ quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ có được tiết học thú vị, mang lại hiệu quả cao. Thông qua những bài soạn giáo án được biên soạn từ các giáo viên khác nhau quý thầy cô sẽ có được những bài dạy đạt chất lượng tốt nhất. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Qua đó, giúp học sinh nhanh chóng hiểu thế nào là tính từ và tìm được tính từ trong đoạn văn, biết đặt câu với tính từ. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Luyện từ và câu -  Tính từ

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Luyện từ và câu - Tính từ
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Luyện từ và câu: Tính từ

-Hiểu thế nào là tính từ.
-Tìm được tính từ trong đoạn văn.
-Biết cách sử dụng tính từ khí nói và viết.

II. Đồ dùng dạy học bài Luyện từ và câu: Tính từ

- Bảng lớp kẻ sẵn từng cột ở BT2.

III. Hoạt động trên lớp bài Luyện từ và câu: Tính từ

1. KTBC:
-Gọi 2 HS lên bảng đặt câu có các từ bổ sung ý nghĩa cho động từ.
-Gọi 3 HS tiếp nối đọc bài tập 2,3 đã hoàn thành.
-Gọi HS nhận xét về câu các bạn đọc trên bảng, có từ bổ sung ý nghĩa cho động từ nào chưa? Câu văn có đúng ngữ pháp không? Lời văn của bạn có hay không?
-Nhận xét chung và cho điểm HS .

2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
Tiết học hôm nay các em sẽ tìm hiểu về tính từ và cách sử dụng tính từ để khi nói, viết câu văn có hình ảnh hơn, lôi cuốn và hấp dẫn người đọc, người nghe hơn.
b. Tìm hiểu ví dụ:
-Gọi HS đọc truyện cậu HS ở Ac-boa.
-Gọi HS đọc phần chú giải.
+Câu chuyện kể về ai?
-Yêu cầu HS đọc bài tập 2.
-Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi và làm bài.
-Gọi HS nhận xét, chữa bài cho bạn.
-Kết luận các từ đúng.
a. Tính tình, tư chất của cậu bé Lu-i: chăm chỉ, giỏi.
b. Màu sắc của sự vật:
-Những chiếc cầu trắng phao.
-Mái tóc của thầy Rơ-nê: xám.
c. Hình dáng, kích thước và các đặc điểm khác của sự vật.
-Thị trấn: nhỏ.
-Vườn nho: con con.
-Những ngôi nhà: nhỏ bé, cổ kính.
-Dòng sông hiền hoà
Da của thầy Rơ-nê nhăn nheo.
-Những tính từ chỉ tính tình, tư chất của cậu bé Lu-i hay chỉ màu sắc của sự vật hoặc hình dáng, kích thước và đặc điển của sự vật được gọi là tính từ.

Bài 3:
-GV viết cụm từ: đi lại vẫn nhanh nhẹn, lên bảng.
+Từ nhanh nhẹn bổ sung ý nghĩa cho từ nào?
-Từ nhanh nhẹn diễn tả dáng đi như thế nào?
-Những từ miêu tả đặc điểm tính chất của sự vật, hoạt động trạng thái của người vật được gọi là tính từ.
-Thế nào là tính từ?

c. Ghi nhớ:
-Gọi HS đọc phần ghi nhớ.
-Yêu cầu HS đặt câu có tính từ.
-Nhận xét, tuyên dương những HS hiểu bài và đặt câu hay, có hình ảnh.

d. Luyện tập:
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Yêu cầu HS trao đổi và làm bài.

IV. Củng cố – dặn dò:

-Hỏi: Thế nào là tính từ? Cho ví dụ.
-Dặn HS về nhà học ghi ghớ và chuẩn bị bài sau.
-Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản