Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Tập làm văn - Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân

Chia sẻ: Mai Xuân Hoàng | Ngày: | 3 giáo án

0
612
lượt xem
6
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Tập làm văn - Luyện tập trao đổi ý  kiến với người thân

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Tập làm văn - Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân
Mô tả bộ sưu tập

Làm sao để truyền đạt được kiến thức giúp học sinh hiểu được nội dung của bài là vấn đề đặt ra với các giáo viên. Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi xin giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Tập làm văn - Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân với đầy đủ nội dung rõ ràng, dễ hiểu nhằm giúp quý thầy cô có thêm những tư liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy. Qua bộ sưu tập này, các thầy cô sẽ giúp học sinh hiểu được xác định được đề tài trao đổi, nội dung, hình thức trao đổi. Đồng thời, biết đóng vai trao đổi tự nhiên, tự tin, thân ái, đạt mục đích đặt ra. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Tập làm văn - Luyện tập trao đổi ý  kiến với người thân

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 11 bài: Tập làm văn - Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Tập làm văn: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân

-Xác định được đề tài, nội dung hình thức trao đổi.
-Biết đóng vai, trao đổi một cách tự nhiên, tự tin thân ái để đạt được mục đích đề ra.
-Biết cách nói, thuyết phục đối tượng đang thực hiện trao đổi với mình và người nghe.

II. Đồ dùng dạy học bài Tập làm văn: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân

-Sách truyện đọc lớp 4.
-Bảng phụ ghi sẵn tên truyện hay nhân vật có nghị lực , ý chí vươn lên.
-Bảng lớp viết sẵn đề bài và một vài gợi ý trao đổi.

III. Hoạt động trên lớp bài Tập làm văn: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân

1. KTBC:
-Gọi 2 cặp HS thực hiện trao đổi ý kiến về nguyện vọng học thêm môn năng kiếu.
-Gọi HS nhận xét nội dung, cách tiến hành nội dung trao đổi của các bạn.
-Nhận xét, cho điểm từng HS .
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
-Ở tuần 9 các em đã luyện tập trao đổi ý kiến với người thân về việc muốn học thêm một môn năng khiếu. Hôm nay, các em sẽ luyện tập, trao đổi về một tấm gương có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.
b. Hướng dẫn trao đổi:

* Phân tích đề bài:
-Kiểm tra HS việc chuẩn bị truyện ở nhà.
-Gọi HS đọc đề bài.
-Hỏi: +Cuộc trao đổi diễn ra giữa ai với ai?
+Trao đổi về nội dung gì?
+Khi trao đổi cần chú ý điều gì?
- Gv giảng và dùng phấn màu gạch chân dưới các từ: em với người thân cùng đọc một truyện, khâm phục, đóng vai,…
+Đây là cuộc trao đổi giữa em với gia đình: bố mẹ, anh chị, ông bà. Do đó, khi đóng vai thực hiện trao đổi trên lớp học thì một bạn sẽ đóng vai ông, bà, bố, mẹ, hay anh, chị của bạn kia.
+Em và người thân phải cùng biết nội dung truyện về người có ý chí, nghị lực vươn lên, thì mới tiến hành trao đổi được với nhau. Nếu một mình em biết thì người thân chỉ nghe em kể chuyện rồi mới có thể trao đổi cùng em.
+Khi trao đổi cần phải thể hiện thái độ khâm phục nhân vật trong truyện.

* Hướng dẫn tiến hành trao đổi:
-Gọi 1 HS đọc gợi ý.
-Gọi HS đọc tên các truyện đã chuẩn bị.
-Treo bảng phụ tên nhân vật có nghị lực ý chí vươn lên.
- Nhân vật của các bài trong SGK.
- Nhân vật trong truyện đọc lớp 4.

IV. Củng cố – dặn dò:

-Dặn HS về nhà viết lại nội dung trao đổi vào vở bài tập và chuẩn bị bài sau.
-Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản