Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Chia sẻ: Phạm Nguyễn Tường Anh | Ngày: | 3 giáo án

0
549
lượt xem
8
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Mô tả bộ sưu tập

Để công tác giảng dạy của bạn được nâng cao và có hiệu quả, chúng tôi xin giới thiệu đến các giáo viên Bộ sưu tập Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc để tham khảo. Các giáo án được biên soạn bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm có nội dung chi tiết, bố cục rõ ràng sẽ giúp cho giáo viên tích lũy được một số kĩ năng cần có trong quá trình soạn giáo án giảng dạy. Bên cạnh đó, giúp học sinh biết thêm về cách kể được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc có cốt truyện, nhân vật, nói về người có nghị lực, có ý vươn lên một cách tự nhiên, bằng lời của mình. Đồng thời, hiểu và trao đổi được với các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện (đoạn truyện). Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Kể chuyện - Kể chuyện đã nghe, đã đọc
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

-Kể được câu chuyện đã nghe, đã đọc có cốt chuyện, nhân vật nói về người có nghị lực, có ý chí vươn lên.
-Hiểu được nội dung ý nghĩa câu chuyện của các bạn.
-Lời kể tự nhiên, sáng tạo, kết hợp với cử chỉ nét mặt, điệu bộ.
-Biết nhận xét đánh giá nội dung truyện, lời kể của bạn.

II. Đồ dùng dạy học bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

-GV và HS sưu tầm các truyện có nội dung nói về một người có nghị lực.
-Đề bài và gợi ý 3 viết sẵn trên bảng.

III. Hoạt động trên lớp bài Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

1. KTBC:
-Gọi 2 HS tiếp nối nhau kể từng đoạn truyện “Bàn chân kì diệu” và trả lời câu hỏi: Em học được điều gì ở Nguyễn Ngọc Kí?
-Gọi 1 HS kể toàn chuyện.
-Nhận xét và cho điểm HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
-Kiểm tra việc HS chuẩn bị truyện ở nhà.
-Tiết kể chuyện hôm nay lớp mình sẽ thi xem bạn nào có câu chuyện hay nhất, bạn nào kể chuyện hấp dẫn nhất.

b. Hướng dẫn kể chuyện;
- Tìm hiểu đề bài:
-Gọi HS đọc đề bài.
-GV phân tích đề bài, dùng phấn màu gạch các từ: được nghe, được đọc, có nghị lực.
-Gọi HS đọc gợi ý.
-Gọi HS giới thiệu những chuyện em đã được đọc, được nghe về người có nghị lực và nhận xét, tránh HS lạc đề về người có ước mơ đẹp. - Khuyến khích HS kể chuyện ngoài SGK .
-Gọi HS giới thiệu về câu chuyện mình định kể.
(Những người bị khuyết tật mà em đã biết qua ti vi, đài, báo… vẫn đỗ đại học và trở thành những người lao động giỏi…)
-2 HS đọc thành tiếng.
+ Chuyện Bô-bin-sơn ở đảo hoang mà tôi đã được đọc trong truyện trinh thám.
+ Chuyện về anh Sơn người bị tàn tật mà vẫn học 2 trường đại học. Tấm gương về anh tôi đã được xem trong chương trình Người đương thời.
+ Chuyện về nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Kí…
-  Kể trong nhóm:
-HS thực hành kể trong nhóm.
+Em cần giới thiệu tên truyện, tên nhân vật mình định kể.
+Kể những chi tiết làm nổi rõ ý nghĩa, nghị lực của nhân vật.
- Kể trước lớp:
-Tổ chức cho HS thi kể.
-GV khuyến khích HS lắng nghe và hỏi lại bạn kể những tình tiết về nội dung truyện, ý nghĩa truyện.
-Nhận xét, bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất.
-Cho điểm HS kể tốt. 

IV. Củng cố – dặn dò:

-Dặn HS về nhà kể lại chuyện mà em nghe các bạn kể cho người thân nghe. Nhắc HS luôn ham đọc sách.
-Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản