Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Luyện từ và câu - Tính từ (TT)

Chia sẻ: Đinh Thị Hiền | Ngày: | 3 giáo án

0
886
lượt xem
14
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Luyện từ và câu - Tính từ (TT)

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Luyện từ và câu - Tính từ (TT)
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Luyện từ và câu - Tính từ (TT). Giáo án cung cấp kiến thức giúp học sinh hiểu một số cách thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất và biết dùng các từ ngữ biểu thị mức độ của đặc điểm, tính chất. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Hi vọng bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Luyện từ và câu - Tính từ (TT)

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 12 bài: Luyện từ và câu - Tính từ (TT)
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Luyện từ và câu: Tính từ (tiếp theo)

-Biết được một số tính từ thể hiện mức độ của đặc điểm tính chất.
-Biết cách dùng những tính từ chỉ mức độ của đặc điểm, tính chất.

II. Đồ dùng dạy học bài Luyện từ và câu: Tính từ (tiếp theo)

-Bảng lớp viết sẵn 6 câu ở bài tập 1, 2 phần nhận xét.
-Bảng phụ viết BT1 luyện tập.
-Từ điển

III. Hoạt động trên lớp bài Luyện từ và câu: Tính từ (tiếp theo)

1. KTBC:
-Gọi 2 HS lên bảng đặt 2 câu với 2 từ về ý chí và nghị lực của con người.
-Gọi 3 HS dưới lớp đọc 3 câu tục ngữ và nói ý nghĩa của từng câu.
-Nhận xét và cho điểm từng HS trả lời.
-Gọi HS nhận xét câu văn bạn viết trên bảng.
-Nhận xét , cho điểm từng HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
-Gọi HS nhắc lại thế nào là tính từ ?
-Tiết học hôm nay sẽ giúp các em hiểu và sử dụng các cách thể hiện mức độ thể hiện của tính chất.
b. Tìm hiểu ví dụ:

Bài 1:
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Yêu cầu HS trao đổi và thảo luận, trả lời câu hỏi.
-Gọi HS phát biểu, nhận xét đến khi có câu trả lời đúng.
+Em có nhận xét gì về các từ chỉ đặc điểm của tờ giấy?
-Giảng bài: Mức độ đặc điểm của tờ giấy được thể hiện bằng cách tạo ra các từ ghép: trắng tinh, hoặc từ láy: trăng trắng, từ tính từ trắng đã cho ban đầu.

Bài 2:
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Yêu cầu HS trao đổi, thảo luận và trả lời câu hỏi.
-Gọi HS phát biểu, nhận xét đến khi có câu trả lời đúng.
-Kết luận: Có 3 cách thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất.
+Tạo ra từ ghép hoặc từ láy với tính từ đã cho.
+thêm các từ : rất, quá ,lắm, vào trước hoặc sau tính từ.
+Tạo ra phép so sánh.
-Hỏi: +Có những cách nào thể hiện mức độ của đặc điểm tính chất?

c. Ghi nhớ:
-Gọi HS đọc phần ghi nhớ.
-Yêu cầu HS lấy các ví dụ về các cách thể hiện.

d. Luyện tập:
-Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-Gọi HS chữa bài và nhận xét.
-Nhật xét, kết luận lời giải đúng.
-Gọi HS đọc lại đoạn văn.
- Hoa cà phê thơm đậm và ngọt nên mùi hương thường theo gió bay rất xa. Nhà thơ Xuân Diệu chỉ một lần đến đây ngắm nhìn vẻ đẹp của cà phê đã phải thốt lên:

IV. Củng cố – dặn dò:

-Dặn HS về nhà viết lại 15 từ tìm được và chuẩn bị bài sau.
-Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản